Bộ Công Thương: Hồ thủy điện về nhiều nước, giảm nguy cơ mất điện ở miền Bắc

24/06/2023, 08:29

Thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương về tình hình cung ứng điện cho thấy, lưu lượng nước về các hồ thủy điện đã được cải thiện.

Theo Bộ Công Thương, trong các ngày vừa qua, lưu lượng nước về các hồ thủy điện khu vực miền Bắc đã được cải thiện, mực nước hiện tại của các hồ Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Bản Chát đều đã tích được cao hơn mực nước chết từ 5 đến 9m, riêng Lai Châu có hồ chứa nhỏ nên mực nước hồ cao hơn mực nước chết 19,7 m. Các hồ chứa này vẫn đang hạn chế huy động để dự phòng cho đợt nắng nóng tiếp theo.

Hiện tại, miền Bắc ở thời kỳ lũ sớm. Dự kiến trong thời gian tới, lưu lượng nước về các hồ miền Bắc tiếp tục tăng và có thể đảm bảo cung cấp điện với phụ tải tính toán trung bình khoảng 421-425 triệu kWh/ngày. Trong trường hợp cực đoan không có lũ về, khu vực miền Bắc vẫn có thể sử dụng lượng nước còn lại trong hồ, kết hợp với lưu lượng nước tự nhiên về các hồ để đáp ứng nhu cầu phụ tải, tuy nhiên khả năng tích nước sẽ khó khăn.

Miền Trung và miền Nam đảm bảo cung cấp điện và không phải chạy dầu trong thời gian tới. Trong một số trường hợp phụ tải tăng cao bất thường hoặc sự cố nhiều nguồn nhiệt điện, có thể linh hoạt huy động các nguồn chạy dầu DO để đáp ứng.

Bộ Công Thương: Hồ thủy điện về nhiều nước, giảm nguy cơ mất điện ở miền Bắc - 1

Hồ thủy điện về nhiều nước, giảm thiểu nguy cơ mất điện. (Ảnh minh họa: EVN)

Bộ Công Thương cũng cho biết, trong các ngày gần đây vẫn còn sự cố về nguồn điện: 

Sự cố nhiệt điện than: Tổng sự cố dài ngày các tổ máy nhà máy nhiệt điện than 2.100 MW. Lúc 5h30 ngày 22/6, tổ máy S1 nhà máy điện Nghi Sơn 1 trả dự phòng.

Trong ngày 22/6/2023 có một nhà máy nhiệt điện than khu vực Miền Bắc bị suy giảm công suất (S3 Quảng Ninh).

Tại Công văn số 3736/BCT-ĐTĐL ngày 15/6/2023 Bộ Công Thương yêu cầu các nhà máy nhiệt điện tập trung nhân lực, vật tư và các điều kiện cần thiết khắc phục ngay các sự cố vừa phát sinh, có tính chất ngắn hạn; khẩn trương xử lý, khắc phục các tổ máy phát điện đang bị sự cố dài ngày; đồng thời duy tu bảo dưỡng các nhà máy điện để đảm bảo vận hành an toàn và nâng cao độ khả dụng các tổ máy trong thời gian còn lại của năm 2023.

Từ ngày 14/6, Bộ Công Thương thường xuyên tổ chức các đoàn công tác làm việc trực tiếp tại một số nhà máy nhiệt điện ở miền Bắc để đôn đốc, giám sát việc thực hiện các nội dung nêu trên.

Công Hiếu

Bài liên quan
Lai Châu huy động gần 400 người tìm kiếm các nạn nhân mất tích vụ lật thuyền
UBND huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu cho biết, sau hơn 2 ngày xảy ra vụ lật thuyền tại khu vực lòng hồ thủy điện Sơn La vào tối ngày 17/4, địa phương đã huy động gần 400 người tham gia tìm kiếm, nhưng đến sáng nay (20/4) vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất