Công nhân trắng đêm không ngủ, chờ lên “Chuyến tàu mùa xuân” về quê đón Tết

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 05/02/2024, 08:44

Tối 4/2, tức 25 tháng Chạp, những hộ gia đình công nhân đầu tiên trong chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” đã rời Ga Sài Gòn để về quê đón Tết, sum họp gia đình.

Đó là những chuyến tàu miễn phí dành cho những đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong thi đua lao động, sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia hoạt động công đoàn và người lao động nhiều năm liền không có điều kiện về quê ăn Tết.

Nhận tấm vé lên tàu và những món quà tết, bao lì xì trên tay, chị Ngô Thị Tuyền Giang, ngụ Quảng Ngãi cho biết, đêm qua 3 mẹ con chị nôn nao không thể ngủ được, chờ được được lên tàu về quê.

“Khi công đoàn ở công ty đăng ký vé này cho em rồi báo lại cho em là đã được rồi thì em hồi hộp lắm, sung sướng và rất hạnh phúc. Tại vì hơn 10 năm rồi chưa được về. Hồi trước ước nguyện của chồng em là sẽ đưa mẹ con về, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chưa về được, đến khi anh mất, rồi mẹ con không về quê tới giờ luôn”, chị Giang chia sẻ.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” trao tặng vé tàu hỏa sẽ đưa 567 hộ gia đình đoàn viên công đoàn với 2.006 người về quê, khởi hành từ Sài Gòn tới Hà Nội, trên 17 chuyến tàu được tổ chức các 4,5,6 và ngày 7/2/2023 (nhằm từ 25 đến 28 tháng Chạp). Riêng trong chuyến tàu tối nay có 162 hộ gia đình với 472 người, trong đó 230 cháu thiếu nhi, về quê ở các tỉnh từ TP.HCM ra miền Trung, điểm đến cuối là Ga Đồng Hới (Quảng Bình).

Ông Nguyễn Thái Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất – khu công nghiệp TP.HCM cho biết: “Năm nay thì số lượng chúng tôi tăng nhiều hơn so với mọi năm. Bởi vì chúng tôi thấu hiểu được là năm nay nhiều gia đình công nhân rất khó khăn, khi mà nhiều doanh nghiệp thì giảm đơn hàng, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của người lao động".

"Chúng tôi cũng có nhiều hoạt động khác tặng cho các công nhân tại khu nhà trọ. Năm nay chúng tôi chăm lo khoảng 30.000 công nhân, với đa dạng nhiều hoạt động, hình thức”, ông Thành cho hay.

Bài liên quan
Bến xe, nhà ga đông đúc, giao thông cửa ngõ TPHCM căng thẳng ngày đầu nghỉ lễ
Hôm nay (27/4), ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, từ sáng đến chiều, tình hình lưu thông tại các nhà ga, bến xe, sân bay ở TP.HCM tuy đông hơn ngày thường nhưng khá ổn định. Trong khi đó, các cửa ngõ TP, nhất là cửa ngõ phía Đông, tình hình giao thông khá căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Đầu năm gia tăng nắng nóng, cuối năm mưa bão dồn dập
Dự báo nửa đầu năm 2024, hạn mặn, mưa đá và nắng nóng gia tăng ở các địa phương, đến cuối năm xuất hiện mưa bão dồn dập với 5 - 7 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta.
Mới nhất