Cờ vua sẽ là mảng hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Azerbaijan

Trung Hiếu/VOV.VN | 22/12/2022, 22:55

Việt Nam và Azerbaijan có quan hệ truyền thống hữu nghị và đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Cờ vua được định hướng trở thành mảng hợp tác quan trọng nữa giữa 2 nước.

Chiều 22/12, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam đã trao giải cho đội cờ vua trẻ Việt Nam - đội đã thắng cuộc tập thể trong trận đấu cờ vua giao hữu được tổ chức nhân dịp 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Azerbaijan.

Đích thân tân Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizade trao giấy chứng nhận thắng cuộc và quà tặng cho các kỳ thủ trẻ Việt Nam giành chiến thắng trong trận thi đấu nói trên.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Mehdizade nêu bật ý nghĩa của sự kiện như một hoạt động thiết thực kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ông bày tỏ mong muốn các kỳ thủ trẻ Việt Nam sẽ có dịp sang Azerbaijan thi đấu.

Trong khi đó, Huấn luyện viên trưởng đội cờ vua trẻ Việt Nam, Bùi Vinh, cho biết, trận đấu hữu nghị nói trên là dịp để các kỳ thủ Việt Nam giao lưu, học hỏi và làm quen với nền cờ vua Azerbaijan. Ông cũng mong muốn sẽ có thêm các giải đấu cờ vua giữa hai nước.

Buổi trao giải có sự tham gia trực tuyến của đại diện Liên đoàn Cờ vua Azerbaijan.

Azerbaijan được xem là một cường quốc cờ vua. Vua cờ Gary Kasparov nổi tiếng thế giới cũng sinh ra và lớn lên ở thủ đô Baku, Azerbaijan.

Cờ vua được đánh giá là một lĩnh vực hợp tác đầy triển vọng giữa Việt Nam và Azerbaijan.

Trận đấu cờ vua giao hữu do Liên đoàn Cờ Việt Nam và Liên đoàn Cờ vua Azerbaijan phối hợp tổ chức trực tuyến vào hôm 4/12, với sự chắp nối của Đại sứ quán Azerbaijan tại Hà Nội. Mỗi đội gồm 6 kỳ thủ lứa tuổi từ U12 đến U16, thi đấu theo thể thức hybrid, tập trung theo đội. Mỗi cặp đấu 2 ván cờ nhanh (có đổi màu quân). Trong cả 2 lượt đấu, Việt Nam thắng với tỷ số 3,5-2,5. Chung cuộc, Việt Nam đánh bại Azerbaijan với tỷ số 7-5.

Đội Việt Nam gồm các kỳ thủ là Nguyễn Hồng Nhung, Hoàng Minh Hiếu, Bành Gia Huy, Đinh Nho Kiệt, Nguyễn Vương Tùng Lâm và Phạm Trường Phú. Các vận động viên trẻ này từng giành được các huy chương vàng, bạc tại các giải đấu thế giới, châu lục và khu vực./.

Bài liên quan
Giải cờ vua nhanh Hà Nội lập kỷ lục số kỳ thủ tham dự
Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023 mới kết thúc tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội với sự góp mặt của 2.068 kỳ thủ

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất