Khai mạc Giải vô địch quốc gia các môn Bơi, Cờ vua người khuyết tật

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL | 16/08/2023, 14:26

Ngày 16/8, tại Cần Thơ, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức chức Giải vô địch quốc gia các môn Bơi, Cờ vua Người khuyết tật năm 2023.

Giải vô địch quốc gia các môn Bơi, Cờ vua người khuyết tật năm 2023 diễn ra từ ngày 14/8 đến 20/8 với sự tham dự của 290 trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên đến từ 13 đơn vị từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Giải được tổ chức tại 2 điểm gồm môn Bơi tổ chức tại Trung tâm thể dục thể thao Quốc phòng 4 - Quân khu 9, với tổng số 115 nội dung thi đấu và môn Cờ vua tổ chức tại Khách sạn Vạn Phát Riverside, với 36 nội dung thi đấu.

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết, với mục tiêu nhằm nâng cao sức khỏe của mỗi người dân, đặc biệt là sự quan tâm đến hoạt động thể thao cho người khuyết tật.

Giải vô địch quốc gia các môn Bơi, Cờ vua người khuyết tật năm 2023 là cơ hội để các vận động viên người khuyết tật có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết. Đồng thời, thông qua giải lần này nhằm để tuyển chọn và kiểm tra năng lực các vận động viên chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ IV - năm 2023 tổ chức tại Trung Quốc.

Ông Trương Công Quốc Việt cho biết: “Với thông điệp "Đoàn kết - Hòa nhập - Công bằng - Nhân ái", mong rằng tất cả các vận động viên tham gia phát huy hết năng lực chuyên môn, thi đấu nhiệt tình, quyết tâm giành thành tích cao nhất cho bản thân và đơn vị”.

Tại lễ khai mạc, các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bài liên quan
Người dân kể phút xóm làng đội mưa đào bới, tìm 3 cháu nhỏ trong đống đổ nát
Sau tiếng đổ sập, hàng xóm tri hô rồi cùng nhau dùng cuốc xẻng cố gắng đào bới thật nhanh, hy vọng cứu được những đứa trẻ đang bị vùi lấp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất