Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm tuyến biên giới tỉnh Sơn La

CTV Quàng Hùng/VOV-Tây Bắc | 25/02/2022, 09:59

Kết quả nổi bật của BĐBP tỉnh Sơn La là đã chủ trì và phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ 124 vụ/139 đối tượng, thu trên 15 kg heroin; trên 14 kg ma túy tổng hợp; 2 kg ma túy đá; hơn 3 kg nhựa thuốc phiện; 13 khẩu súng

Ngày 24/2, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo 1389 Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm và thực hiện đợt cao điểm phòng chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022 tại BĐBP tỉnh Sơn La. Cùng đoàn công tác có Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trưởng Ban chỉ đạo 1389.

Năm 2021, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Sơn La đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức đấu tranh; bố trí, tăng cường lực lượng chốt chặn trên các tuyên biên giới, góp phần đấu tranh có hiệu quả ngăn ngừa từ sớm, từ xa với các loại tội phạm; phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt với quần chúng nhân dân khu vực biên giới thực hiện tốt các mô hình, các phong trào quần chúng tự quản an ninh trật tự, bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Kết quả nổi bật của BĐBP tỉnh là đã chủ trì và phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ 124 vụ/139 đối tượng, thu trên 15 kg heroin; trên 14 kg ma túy tổng hợp; 2 kg ma túy đá; hơn 3 kg nhựa thuốc phiện; 13 khẩu súng; 02 quả lựu đạn; 25 xe máy; 35 điện thoại di động, trên 37 triệu đồng. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khởi tố 44 vụ/56 đối tượng. Trong lĩnh vực buôn bán, gian lận thương mại và hàng giả đã phát hiện và xử lý 24 vụ/20 đối tượng.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Công tác điều tra hình sự, xử lý vi phạm hành chính đúng trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai, khiếu nại, khiếu kiện.

Qua kiểm tra, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã biểu dương Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La với những kết quả đạt được trong năm qua. Thứ trưởng Võ Minh Lương đề nghị thời gian tới Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Sơn La tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nội dung, các nhiệm vụ trọng tâm của Ban chỉ đạo, thực hiện tốt các Chỉ thị, Chương trình của Trung ương và của tỉnh trong việc thực hiện và triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm, ma túy; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xuất, nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Đồng thời, đặc biệt chú trọng và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới. Tiếp tục nắm chắc tình hình hoạt động của tội phạm trên các tuyến biên giới, triển khai hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, tập trung xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá các tổ chức, đường dây tội phạm. Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng và quần chúng hai bên biên giới Việt Nam – Lào để kịp thời trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình các loại tội phạm để kịp thời xử lý./.

Bài liên quan
Hacker tấn công mạng máy tính doanh nghiệp ở Huế vì mâu thuẫn cá nhân
Vì mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Nhật Trường sử dụng laptop của mình thực hiện xâm nhập vào các thư điện tử (email) của các nhân viên trong công ty MGI.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất