Biden: Không tìm kiếm xung đột với Nga nhưng sẵn sàng đáp trả

(Nguồn: Reuters) | 15/06/2021, 06:59

Tổng thống Biden khẳng định ông không tìm kiếm xung đột với Nga nhưng NATO sẽ đáp trả nếu Matxcơva tiếp tục có các hành động gây hại.

"Điều tôi sẽ truyền đạt cho Tổng thống Putin là tôi không tìm kiếm xung đột với Nga nhưng chúng tôi sẽ đáp trả nếu Nga tiếp tục có các hành động gây hại của mình", ông Biden nói tại cuộc họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 14/6. 

Nhấn mạnh Nga cùng với với Trung Quốc đang cố gắng chia rẽ liên minh xuyên Đại Tây Dương, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết: "Chúng tôi sẽ không thất bại trong việc bảo vệ liên minh xuyên Đại Tây Dương hoặc ủng hộ các giá trị dân chủ". 

Biden: Không tìm kiếm xung đột với Nga nhưng sẵn sàng đáp trả - 1

Ông Biden và ông Putin trong cuộc gặp hồi tháng 3/2011. (Ảnh: AP)

Tuyên bố trên của ông Biden được đưa ra ngay trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Nga diễn ra vào 16/6 tại Geneva, Thụy Sĩ. 

Trước đó, truyền thông đưa tin một số lãnh đạo NATO được cho là đã bày tỏ lo ngại Tổng thống Biden đang "trao thưởng" cho người đồng cấp Nga khi bằng lòng gặp mặt bất chấp "sự hung hăng" của Matxcơva ở Đông Âu và các nơi khác. 

Ông Biden khẳng định điều này là không đúng. 

“Hầu hết các nhà lãnh đạo thế giới ở đây với tư cách là thành viên của NATO đã cảm ơn tôi vì gặp mặt ông Biden", ông chủ Nhà Trắng tiết lộ. 

Theo ông Michal Baranowski, chuyên gia tại công ty tư vấn German Marshall Fund, các mối lo ngại gần đây bắt xuất hiện khi ông Biden quyết định từ bỏ trừng phạt đối với các công ty có liên quan tới việc hoàn thiện đường ống dẫn khí đốt tự nhiên gây tranh cãi giữa Nga và Đức có tên Nord Stream 2.

"Ngày càng có nhiều lo lắng cho rằng Washington đang mềm mỏng với Putin và "mộng du" về kịch bản thiết lập lại quan hệ với Nga", ông Baranowski cho hay. 

(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất