Bắt giữ kẻ mượn danh báo chí bảo kê xe tải, trục lợi hơn 5 tỷ đồng

08/01/2024, 17:51

Lợi dụng danh nghĩa báo chí, Nguyễn Kim Tiến (trú tại thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đã liên hệ với hàng chục chủ xe tải để bảo kê, thu lợi hơn 5 tỷ đồng.

Ngày 8/1, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Kim Tiến - Giám đốc Công ty CP thương mại dịch vụ Kim Tiến và Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp Kim Tiến Đại Phát vì lợi dụng danh nghĩa báo chí để ‘bảo kê’ xe tải.

Đối tượng Nguyễn Kim Tiến (áo trắng) bị bắt giữ. (Ảnh ANTV)

Đối tượng Nguyễn Kim Tiến (áo trắng) bị bắt giữ. (Ảnh ANTV)

Theo điều tra, từ năm 2020, Tiến thông tin tới các chủ xe trên địa bàn, Tiến là phóng viên, nhà báo, có nhiều mối quan hệ với cơ quan chức năng đặc biệt là lực lượng CSGT. Tiến có thể tác động, can thiệp xin lực lượng CSGT bỏ qua lỗi cho phương tiện vi phạm.

Để được Tiến “bảo kê”, Tiến yêu cầu các chủ phương tiện phải đóng tiền hàng tháng với số tiền 10 triệu đồng/1 phương tiện. Để che giấu hành vi phạm tội, Tiến đã thành lập công ty để hợp thức hóa số tiền mà các chủ phương tiện phải đóng hàng tháng.

Một số giấy giới thiệu của cơ quan báo chí được tìm thấy tại nhà Nguyễn Kim Tiến. (Ảnh: ANTV)

Một số giấy giới thiệu của cơ quan báo chí được tìm thấy tại nhà Nguyễn Kim Tiến. (Ảnh: ANTV)

Tiến hành khám xét nhà ở và trang trại của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 7 giấy giới thiệu phóng viên của các tạp chí, 1 thẻ cộng tác viên, 1 giấy chứng nhận nghiệp vụ báo chí mang tên Nguyễn Kim Tiến và nhiều vật chứng khác có liên quan.

Công an tạm giữ hàng chục xe tải dán logo

Công an tạm giữ hàng chục xe tải dán logo "Kim Tiến" để điều tra, làm rõ. (Ảnh: ANTV)

Từ năm 2020 đến nay đã có hơn 70 phương tiện đóng tiền hàng tháng cho Nguyễn Kim Tiến để được dán logo Công ty Kim Tiến. Cơ quan điều tra đã tạm giữ 30 phương tiện và đang tiếp tục xác minh, thu giữ những phương tiện còn lại.

Bước đầu xác định, tổng số tiền mà Nguyễn Kim Tiến đã lợi dụng danh nghĩa báo chí để thu tiền từ các phương tiện từ năm 2020 đến nay là hơn 5 tỷ đồng.

TRẦN LỘC

Bài liên quan
Bắt nhóm cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
VOVLIVE - Nhóm đối tượng Tài, Thảo và Phương, trú ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa bị công an bắt vì tội cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất