Báo động tình trạng phá hoại, lấy cắp phòng vệ mềm trên các tuyến quốc lộ tại Điện Biên

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc | 29/04/2022, 11:12

Thời gian gần đây trên các tuyến Quốc lộ 6 và Quốc lộ 279, những tuyến giao thông trọng yếu của tỉnh Điện Biên tình trạng phá hoại, lấy cắp thiết bị của hệ thống phòng vệ mềm gây mất an toàn giao thông đang gia tăng.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Trần Quang Huy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 226, đơn vị được giao quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đoạn tuyến Quốc lộ 6 và Quốc lộ 279 cho biết, theo báo cáo của các Hạt 1 và Hạt 2, liên tiếp trong thời gian gần đây tình trạng phá hoại, lấy cắp các thiết bị của hệ thống phòng vệ mềm trên tuyến Quốc lộ 6 cũ và Quốc lộ 279 diễn ra phức tạp với quy mô, hành vi đặc biệt nghiêm trọng.

Qua kiểm tra, tại các vị trí: Km18+630, Km24+610, Km24+690, Km15+100, Km16+400 (Quốc lộ 279) đoạn qua địa phận các xã Ẳng Tở, Búng Lao của huyện Mường Ảng bị tháo trộm 14 hộp đệm + ốc liên kết của hệ thống phòng vệ mềm.

Đặc biệt là tại Km392+900 đến Km393+010 Quốc lộ 6 địa phận xã Tỏa Tình (huyện Tuần Giáo) bị mất tới 35 tấm sóng và các ốc, đai liên kết của hệ thống phòng vệ mềm với chiều dài hơn 20 mét. Đây là đoạn đường Quốc lộ có nhiều dốc cao, cua tay áo, vực sâu rất nguy hiểm nên việc mất hệ thống phòng vệ mềm bảo vệ các phương tiện về phía ta luy âm đã gây mất đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Đường bộ 226, để chủ động ngăn chặn việc phá hoại công trình giao thông, lấy cắp các thiết bị để bán phế liệu, công ty đã chỉ đạo các hạt quản lý tuyến đường thực hiện tán tòe đầu bu lông nhằm chống tháo trộm. Tuy nhiên, một số vị trí kẻ gian dùng cưa sắt, máy hàn để cắt đứt, tháo trộm và dùng xe ô tô vận chuyển đi trong đêm. Do các vị trí bị tháo trộm đều nằm trên những đoạn đường có địa hình hiểm trở nên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về kinh tế./.

Bài liên quan
Khám phá phi đội trực thăng của Không quân Nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Quân chủng Phòng không – Không quân được giao nhiệm vụ bay biểu diễn chào mừng trong lễ diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là nhiệm vụ quan trọng, có nghĩa chính trị to lớn, lần đầu tiên Quân chủng Phòng không - Không quân huy động lớn lực lượng cán bộ, phi công và khí tài từ 3 Trung đoàn thuộc các Sư đoàn khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất