Ấn tượng khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 02/01/2023, 20:41

Tổ chức nhiều hoạt động lại được đầu tư bài bản, dịp nghỉ lễ năm nay Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã thu hút rất đông khách du lịch đến trải nghiệm văn hóa Tây Nguyên.

Diễn ra từ ngày 26/12/2022 và kéo dài đến hôm nay (2/1/2023), Tuần Văn hóa - Du lịch Măng Đen năm 2022 được UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tổ chức ở Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm văn hóa Tây Nguyên.

Em Lương Phạm Việt Anh, du khách đến từ tỉnh Đăk Nông cho biết, đến Măng Đen, Việt Anh đã được xem các đoàn nghệ nhân dân tộc Xơ Đăng diễn tấu công chiêng- xoang, biểu diễn nhạc cụ truyền thống và em rất có cảm tình với người dân ở đây.

 “Cảm nhận của em lạ lẫm cũng có mà quen thuộc cũng có, tại vì nhà em di chuyển vào Tây Nguyên sinh sống thì em cũng trở thành một con người của Tây Nguyên. Em rất cảm xúc rất và yêu con người nơi đây. Mọi người rất hào phóng, nhiệt tình”, em Việt Anh nói.

Trong nhiều hoạt động được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen dịp nghỉ lễ năm mới 2023, cuốn hút du khách nhất là không gian văn hóa “Thiên đường Tây Nguyên”. Tại đây, ngay dưới rừng thông, có 5 Nhà rông truyền thống của người Xơ Đăng nhánh Mơ Nâm và Ca Dong được phục dựng. Cùng với đó là hàng trăm hiện vật gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân được trưng bày rất nghệ thuật.

Em Nguyễn Ngọc Thủy Trang, sinh viên năm 2 Đại học FPT cơ sở thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được đến Măng Đen, em thấy cuộc sống của người dân ở đây rất thoải mái. Dù họ thiếu thốn về vật chất nhưng về mặt tinh thần thì lại rất đầy đủ. Em đến Đà Lạt rồi và em thấy Măng Đen không giống Đà Lạt, nó có những điểm rất khác Đà Lạt. Trong tương lai, chắc chắn em sẽ trở lại Măng Đen”.

Ông Đặng Đình Toán, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kon Plông cho biết, để thu hút người dân cũng như du khách đến trải nghiệm văn hóa Tây Nguyên tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen dịp nghỉ lễ năm mới 2023, huyện Kon Plông đã có sự đầu tư bài bản. Cùng với đó, phối hợp với nhà thiết kế Minh Hạnh và nhà sưu tầm cổ vật Tây Nguyên, Đặng Minh Tâm thiết kế, trưng bày một không gian văn hóa Tây Nguyên thu nhỏ tại Măng Đen.

“Thông qua không gian văn hóa, chúng tôi muốn gửi đến tất cả quý khách một thông điệp đó là phải bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đúng theo định hướng mà tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo, đó là văn hóa là hồn cốt của dân tộc, văn hóa soi đường cho quốc dân đi và văn hóa còn thì dân tộc còn. Đó là những điều cơ bản nhất mà chúng tôi muốn gửi đến cho quý khách khi lên thăm không gian văn hóa trên địa bàn huyện Kon Plông”, ông Đặng Đình Toán cho hay./.

Bài liên quan
Lại xảy ra động đất ở Kon Plông, tỉnh Kon Tum
Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi thông tin về trận động đất ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất