Allan Saint-Maximin - từ đối thủ của U20 Việt Nam đến ''ác mộng'' cho Man City

Trần Tiến/VOV.VN | 22/08/2022, 20:24

Allan Saint-Maximin, tiền vệ khiến hàng thủ Man City trải qua trận đấu ''kinh hoàng'' ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/2023 từng có tên trong danh sách U20 Pháp thi đấu với U20 Việt Nam năm 2017.

Allan Saint-Maximin sinh ngày 12/3/1997 tại ngoại ô Paris (Pháp) trong gia đình có nguồn gốc từ Guadeloupe và Guiana thuộc Pháp. Tiếp xúc với bóng đá từ năm 6 tuổi, Saint-Maximin gia nhập lò đào tạo trẻ của Saint-Étienne khi 13 tuổi. Những màn trình diễn ấn tượng trong đội trẻ của Saint-Étienne giúp Saint-Maximin được đôn lên đội 1 thi đấu ở  Ligue 1 mùa giải 2013/2014 khi 16 tuổi.

Sau đó, phong độ xuất sắc của Saint-Maximin giúp anh có được thương vụ chuyển nhượng chuyên nghiệp đầu tiên khi gia nhập Monaco năm 2015. Sau 2 năm thi đấu cho các đội trẻ Monaco cùng các CLB Bastia và Hannover theo dạng cho mượn, Saint-Maximin được triệu tập lên U20 Pháp dự U20 World Cup 2017, giải đấu mà đội bóng này cùng bảng với U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, Saint-Maximin chỉ đươc đăng ký dự bị và không ra sân trong trận đấu với U20 Việt Nam ngày 25/5/2017. Cầu thủ này sau đó chỉ ghi được 2 bàn ở giải đấu trên đất Hàn Quốc còn U20 Pháp dừng bước ngay vòng 1/8.

Trở về từ U20 World Cup,  Saint-Maximin ra mắt Monaco trong trận đấu ở Ligue 1 ngày 4/8/2017 khi anh vào sân thay Mbappe. Tuy vậy chỉ ít ngày sau,  Saint-Maximin đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng sang Nice. Tại đội bóng mới, Saint-Maximin đã chơi rất tốt với 11 bàn thắng sau 74 lần ra sân.

Đến năm 2019, Allan Saint-Maximin gia nhập Newcaste với thương vụ chuyển nhượng trị giá 16,5 triệu Bảng. Tại đội bóng nước Anh, Saint-Maximin đã trở thành trụ cột giúp đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh vượt qua những thời điểm khó khăn để trụ lại với Ngoại hạng Anh.

Ngay cả khi đội bóng này đổi chủ và hướng đến những tầm cao mới, Saint-Maximin vẫn duy trì được vị trí chính thức và đang là một trong những gương mặt không thể thay thế của đội chủ sân St James' Park. Cầu thủ người Pháp hiện đã có 12 bàn thắng và 15 đường kiến tạo cho Newcastle sau 95 lần ra sân trên tất cả các đấu trường.

Trong trận đấu mới nhất giữa Newcastle và Man City, Saint-Maximin đã sử dụng tốc độ và kỹ thuật của mình để làm khổ hàng thủ của đội bóng được đánh giá manh nhất Ngoại hạng Anh. Cầu thủ sinh năm 1997 đã có 2 đường kiến tạo cùng 1 pha bóng đem về quả đá phạt thành bàn cho Trippier, tạo nên trận cầu cảm xúc có kết quả chung cuộc là 3-3.

Với phong độ cao của mình, Saint-Maximin hoàn toàn có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho Newcastle ở giai đoạn tiếp theo của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay trước khi nghĩ đến những bản hợp đồng với các CLB lớn hơn trong tương lai./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất