Xuất quân tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4

Thành Long/VOV-Miền Trung | 10/10/2023, 15:46

Mỗi vận động viên thể thao người khuyết tật dự Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc ngoài thi đấu tốt thì phải là 1 đại sứ về thể thao, văn hóa của đất nước để tăng tình đoàn kết với các nước

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4 tại Hàng Châu, Trung Quốc có 71 thành viên, trong đó 48 vận động viên và thi đấu ở 7 môn thể thao, gồm: Điền Kinh 10 vận động viên; Bơi  9 VĐV, Cử tạ 4 VĐV và nhiều nhất là môn Cờ vua 12 vận động viên. Ngoài ra còn các môn Bóng bàn, Cầu lông và Taekwondo.

Tiếp nối thành công tại Asean Para Games 12 tại Campuchia tháng 6 vừa qua, thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục chinh phục đấu trường thể thao cấp Châu lục, đó là Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á lần thứ 4. Vận động viên bơi khuyết tật Trịnh Thị Tuyết Như, người vừa giành 5 Huy chương Vàng và 3 kỷ lục cá nhân tại Asean Para Games 12 cho biết, tham dự Á vận hội lần này là sân chơi lớn hơn vì vậy bản thân chị cũng như toàn đội phải rất nỗ lực để có thể đạt huy chương tại kỳ Đại hội này: “Hôm nay em rất xúc động tại vì có được lễ xuất quân lớn như hôm nay. Kỳ thi lần này em sẽ cố gắng hết sức để đạt thành tích tốt nhất. Em có mục tiêu sẽ cố gắng hết sức để lấy thành tích chuẩn Paralympic 2024 diễn ra sang năm tại Paris”- Tuyết Như bày tỏ.

Đại hội Thể thao người khuyết tật Châu Á lần thứ 4 tại Trung Quốc lần này quy tụ nhiều vận động viên hàng đầu thế giới. Thể thao người khuyết tật Việt Nam xác định đây là kỳ Á Vận hội có nhiều khó khăn, thách thức. Đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu đoạt được từ 3 đến 4 Huy chương Vàng, đồng thời phấn đấu có nhiều vận động viên nhất vượt qua vòng loại, đạt chuẩn tham dự Paralympic-Paris 2024.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ xuất quân, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, thành tích cách đây 6 tháng tại Asean Para Games 12 ở Campuchia đã khẳng định trình độ, sự cố gắng của các vận động viên chúng ta, đến với Đại hội này vẫn những gương mặt này, hy vọng sẽ có được những tấm Huy chương và tấm vé dự Paralympic 2024.

“Khi tham dự Asiad Paragames 4 này ở đấu trường rất lớn thì 1 tấm huy chương vàng, huy chương bạc hay huy chương đồng của các vận động viên có ý nghĩa cao hơn rất nhiều lần. Chúng tôi mong muốn nhìn thấy nhiều hơn những chiến thắng như chúng ta đã nhìn của Lê Văn Công, Minh Phượng và Bích Như, nhiều vận động viên nữa. Chúng tôi mong muốn Đoàn thể thao Việt Nam sang Hàng Châu những ngày tới thực hiện tốt các điều lệ, quy định của Ban tổ chức và nêu cao lòng tự hào dân tộc, khắc phục khó khăn để đạt thành tích cao nhất” - ông Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Bài liên quan
Chi Pu thay đổi thế nào sau 1 năm tỏa sáng ở show 'Đạp gió' của Trung Quốc?
VOVLIVE - 1 năm sau hành trình tham gia "Đạp gió" tại Trung Quốc, Chi Pu đã chia sẻ về những thay đổi của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất