Xử băng nhóm sát hại Quân ‘xa lộ’: Võ Thùy Linh phủ nhận vai trò chủ mưu

Hoàng Thọ | 14/12/2021, 17:25

Tại phần xét hỏi, bị cáo Linh khai cáo trạng không đúng như lời khai tại cơ quan điều tra, đồng thời phủ nhận vai trò chủ mưu vụ án.

Chiều 14/12, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ sát hại đại ca giang hồ Quân "xa lộ" khi can thiệp vụ tranh chấp nhà 100 tỷ đồng đối với bị cáo Võ Thùy Linh (30 tuổi, cựu du học sinh Úc); Hồ Thanh Phương (35 tuổi) và 10 bị cáo khác. 

Xử băng nhóm sát hại Quân ‘xa lộ’: Võ Thùy Linh phủ nhận vai trò chủ mưu - 1

Bị cáo Võ Thùy Linh.

Tại phần xét hỏi, bị cáo Linh khai cáo trạng không đúng như lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra. Bị cáo không biết ai trong số các bị cáo tại phiên tòa, đồng thời phủ nhận là chủ mưu vụ án, không gọi người tới chém Quân "xa lộ". Về câu nói “tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết…”, bị cáo Linh phủ nhận, khai không nói câu nói đó.

Linh khai quen biết bà Lê Thị Tuyết khi bị cáo ở Úc, sau đó được Lê Công Tuấn Anh ủy quyền thay mặt ông Tuấn Anh liên hệ với bà Thủy giải quyết tranh chấp mua bán nhà. Bị cáo Linh cho rằng, mình mới ở nước ngoài về không quen biết bị hại cũng như không có mâu thuẫn. 

Bị cáo Linh cho rằng, hôm xảy ra vụ án đã uống rất say, khi ra về được hai nhân viên quán dìu ra, rồi đi cùng người đàn ông tên Nhàn (quen từ trước, không biết lai lịch), đến ngã tư Bình Thái, TP Thủ Đức thì Nhàn xuống xe.

Lúc xảy ra vụ án, bị cáo Linh say nên không biết chuyện gì. Bị cáo chỉ hạ kính xuống hỏi "có chuyện gì vậy" thì 1 người nói "lát nữa trên đường đi Vũng Tàu sẽ kể cho bà nghe".

Bị cáo Linh khai, không hề biết Quân “xa lộ”. Đến khi nhận thư mời của cơ quan điều tra mới biết Quân đã chết.

Một số bị cáo khai chỉ vào can ngăn, không tham gia chém Quân và đều không quen biết, không có mâu thuẫn với Quân.

Sau khi xét hỏi, HĐXX hội ý và quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung do xuất hiện nhiều tình tiết mới.

Xử băng nhóm sát hại Quân ‘xa lộ’: Võ Thùy Linh phủ nhận vai trò chủ mưu - 2

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 13/11/2017, bà Trần Ngọc Thủy ký hợp đồng viết tay bán căn nhà ở đường Sương Nguyệt Ánh (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho Lê Công Tuấn Anh (đứng dùm tên cho bà Lê Thị Tuyết, Tổng Giám đốc Công ty XNK Nông sản quốc tế) với giá 100 tỷ đồng. Sau đó, bà Tuyết và Tuấn Anh đã thanh toán trước 35 tỷ đồng để bà Thủy bàn giao nhà và đưa các giấy tờ liên quan trước khi ra công chứng sang tên.

Tuy nhiên, bà Thủy không thực hiện theo hợp đồng, còn Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thủy) đăng các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo.

Ngày 26/10/2019, bà Tuyết và Lê Công Tuấn Anh nhờ bị cáo Võ Thùy Linh (vừa từ Úc về) đứng ra giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh gặp bà Thủy để nói chuyện và yêu cầu vợ chồng bà Thủy gỡ các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết. Vợ chồng bà Thủy không đồng ý và đuổi Linh về.

Không đòi được tiền cọc mà còn bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương (35 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cùng một số đối tượng ra quán cà phê ở Thủ Đức bàn cách lấy lại tiền cọc và yêu cầu Trung gỡ bài viết nói xấu bà Tuyết xuống.

Tối cùng ngày, ông Quân tham dự cuộc nhậu cùng Trung và các nhân viên công ty tại quán Saphia, trên đường Khổng Tử (TP Thủ Đức). Lúc sau, Linh và nhóm bạn giang hồ cũng đến đây uống bia. Khi ra về, Trung thấy ôtô của Linh, liền nói cho ông Quân biết. Đại ca giang hồ liền dùng gậy đập vỡ kính xe để "dằn mặt".

Cả nhóm sau đó đến quán karaoke gần đó tiếp tục vui chơi và nhắn tin cho Linh "mai tao lên kiếm mày". Sau khi nhắn tin qua lại đôi co, thách thức hai bên hẹn gặp giải quyết ngay lập tức.

Nhóm của Linh gồm Lý Văn Tư, Phương và 5 người khác tập trung tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Linh nói với cả nhóm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết…". 

Sau đó, nhóm này gọi thêm người cầm hung khí đến số 28 Khổng Tử, phường Trường Thọ, gặp Mai Văn Quân. Thấy Quân "xa lộ" đứng phía ngoài, cả nhóm xông vào chém Quân. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngày 7/11/2019.

Sau khi gây án, cả nhóm được Linh thuê xe đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Trước khi trở lại TP.HCM, Linh đưa cho Tư 60 triệu đồng để đưa cho nhóm Phương. Khi biết tin Quân chết, nhiều người ra đầu thú. Sau đó, Linh, Phương lần lượt bị bắt.

Làm việc với cơ quan điều tra, Linh không thừa nhận việc gọi người tới, không chỉ đạo chém Quân, cũng như hứa hẹn sẽ lo nếu có việc gì xảy ra. Theo Linh, nhóm thanh niên kia vì thấy mình từ nước ngoài về, có điều kiện kinh tế nên muốn ra oai, bảo vệ để lấy lòng. Tuy nhiên, theo lời khai của các bị can và chứng cứ, cơ quan chức năng xác định Linh có hành vi phạm tội.

Sau khi xảy ra vụ án, gia đình Quân đòi bồi thường tổng cộng hơn 1,2 tỷ đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Bắt khẩn cấp đối tượng chém nhiều người trên Quốc lộ 4G ở Sơn La
Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La vừa ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Quý Tâm (SN 2003, trú tại bản Chiềng Khương, xã Chiềng Khương) và thu giữ chứng cứ liên quan đến vụ án chém nhiều người trên Quốc lộ 4G.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất