Vinaphone bắt đầu khóa thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Vân Anh/VOV.VN | 31/03/2023, 16:00

Vinaphone đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin từ ngày 31/3. VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng chính sách này với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.

Theo Vinaphone, tính đến ngày 31/3/2023 đã có hơn 500.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo và hướng dẫn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định.

Thực hiện theo quy định của pháp luật, Vinaphone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023), đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Sau khi bị khóa một chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Khi bị khóa liên lạc một chiều, người dùng di động có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên website hoặc ứng dụng của nhà mạng để được mở lại liên lạc.

Trong trường hợp bi khóa liên lạc hai chiều, người dùng cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo VNPT Vinaphone, sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa hai chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được nhà mạng này thu hồi theo quy định của pháp luật.

Trong giai đoạn bị khóa, các chủ thuê bao vẫn có thể dùng số máy của mình để thực hiện gọi miễn phí đến số điện thoại chăm sóc khách hàng 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.

Nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại, VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 30/3 đã có hơn 1,9 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Số tài khoản đã cập nhật lại thông tin chiếm 49,56% lượng thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Cả nước hiện còn khoảng 1,8 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa dữ liệu cá nhân.

Mục đích của việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là để đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, từ đó giải quyết tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động không đúng quy định. 31/3 là thời hạn các nhà mạng phải hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao./.

Bài liên quan
Chính thức khóa 2 chiều 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
Theo đại diện Cục Viễn thông, nếu các thuê bao di động bị khóa 2 chiều này tiếp tục không chuẩn hóa thông tin, đến ngày 15/5/2023, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất