Khách hàng cần làm gì khi bị khóa thuê bao di động do chưa chuẩn hóa thông tin?

01/04/2023, 07:21

Những khách hàng bị khoá SIM liên lạc có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để chuẩn hoá thông tin, mở lại liên lạc bình thường.

Theo đại diện MobiFone, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App My MobiFone, web https://tttb.mobifone.vn/ (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khách hàng cần làm gì khi bị khóa thuê bao di động do chưa chuẩn hóa thông tin? - 1

Chỉ những người nhận được tin nhắn của nhà mạng mới phải thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau khi bị khóa liên lạc 1 chiều/ 2 chiều mà khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để khách hàng có thể liên lạc bình thường.

Còn đại diện VinaPhone cho biết, khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của hát luật.

Còn theo Viettel, khách hàng thực hiện chuẩn hoá thông tin qua app My Viettel hoặc đến các điểm giao dịch.

Theo Cục Viễn thông, trường hợp sử dụng SIM không chính chủ, đăng ký bằng giấy tờ cũ như chứng minh thư nhưng thông tin khớp với cơ sở dữ liệu sẽ không thuộc diện chuẩn hóa thông tin đợt này.

(Nguồn: Báo Tin tức )

Bài liên quan
Trung Quốc yêu cầu nhà mạng dần loại bỏ chip nước ngoài
Động thái của Bắc Kinh là diễn biến mới nhất trong cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung đang gây chia rẽ ngành công nghiệp chip toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất