Vietnam Airlines tăng chuyến bay đến Côn Đảo

Phi Long/VOV.VN | 18/03/2024, 15:53

Từ giữa tháng 3/2024, Vietnam Airlines tăng mạnh tần suất các chuyến bay đến Côn Đảo để đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng của hành khách.

Theo đó, Vietnam Airlines khai thác trung bình từ 26 đến 30 chuyến bay hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Côn Đảo từ tháng 3/2024. Số lượng chuyến bay này tăng gần 50% lần so với tháng 2/2024. Đường bay hiện khai thác bằng máy bay ATR-72 với hai hạng dịch vụ để hành khách trải nghiệm là Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) và Phổ thông (Economy).

Với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ TP. Hồ Chí Minh đến Côn Đảo hay từ các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh… đến hòn đảo này với một điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, Hãng Hàng không Quốc gia lựa chọn Côn Đảo là địa phương đầu tiên để triển khai dự án “Đường bay bền vững” với các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần bảo tồn cảnh quan và môi trường sống. Từ ngày 15/3, toàn bộ rác thải nhựa, túi ni lông trên chuyến bay đều được thu gom và mang về đất liền để xử lý. Tiếp viên trên chuyến bay cũng phát đi thông điệp kêu gọi hành khách chung tay cùng Côn Đảo trong chiến dịch bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong thời gian lưu trú trên đảo.

Tính riêng trong năm 2023, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo. Tăng cường chuyến bay bên cạnh thu hút thêm du khách trong và ngoài nước khám phá Côn Đảo, còn góp phần thúc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại đây.

Côn Đảo là điểm du lịch không chỉ hấp dẫn với những bãi biển đẹp, khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, mà còn nổi tiếng với những di tích lịch sử linh thiêng, gắn liền với lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách của Vietnam Airlines có thể truy cập website www.vietnamairlines.com; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; Zalo: https://zalo.me/3149253679280388721; fanpage chính thức fb.com/VietnamAirlines; các phòng vé, đại lý chính thức và tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Bài liên quan
Đề xuất bố trí hơn 60.000 tỷ đồng cho 32 dự án giao thông và kéo điện ra Côn Đảo
Chính phủ đề xuất Quốc hội bố trí 57.735 tỷ đồng cho 32 dự án dự án giao thông và hơn 2.526 tỷ đồng để thực hiện dự án cấp điện lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất