Việt Nam phối hợp với WHO theo dõi tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ

Hoàng Phạm/VOV.VN | 23/06/2022, 19:10

Các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để theo dõi sát diễn biến dịch bệnh khi xảy ra trên thế giới để có thể kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Thông tin về việc bệnh đậu mùa khỉ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, nhận thức được mức độ nghiêm trọng của bệnh cũng như bảo đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trong bối cảnh thế giới đang ghi nhận các ca bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng và các địa phương trong nước đề nghị tăng cường giám sát, phòng chống và ngăn chặn, phát hiện sớm các ca bệnh ngay tại các cửa khẩu và các cơ sở y tế, nhất là các trường hợp đi về từ các quốc gia đang có dịch đậu mùa khỉ; đồng thời tổ chức tích cực hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cho người dân về căn bệnh này cũng như các biện pháp phòng chống.

Thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí Việt Nam cũng liên tục cập nhật thông tin, tích cực tham gia vào công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh. Theo Bộ Y tế, đến nay Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ.

“Các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để theo dõi sát diễn biến dịch bệnh khi xảy ra trên thế giới để có thể kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 23/6.

Nhiều nước trên thế giới đã ghi nhận các ca bệnh đậu mùa khỉ. Dịch bệnh này hiện đã lan tới châu Á, Singapore và Hàn Quốc là những quốc gia mới nhất ghi nhận ca bệnh./.

Bài liên quan
Cảnh giác với các bệnh dịch mùa hè
VOVLIVE - Dù mới bước vào đầu mùa hè, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, 15.000 ca sốt xuất huyết, hàng trăm ca mắc sởi, ho gà. Bên cạnh đó là ca bệnh đầu tiên mắc cúm A/H9N2, 1 một bệnh nhân nam đã tử vong do cúm A/H5N... Những diễn biến của dịch bệnh mùa hè đang đặt ra những vấn đề gì đối với hệ thống dự phòng và người dân?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất