Vì sao Trung tâm Y tế ở TT -Huế từ chối đơn xin nghỉ việc của 1 phó khoa?

02/02/2023, 14:20

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) vừa có thông báo từ chối nguyện vọng xin nghỉ việc của bác sĩ N.V.Q.

Chiều 2/2, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) vừa có thông báo trả lời nội dung đơn phương chấm dứt hợp đồng viên chức của bác sĩ CKI N.V.Q - Phó Trưởng khoa Ngoại - Phụ sản, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (cơ sở Chân Mây).

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc từ chối nguyện vọng xin nghỉ việc của bác sĩ N.V.Q với lý do: "Chưa làm việc đủ thời gian cam kết với đơn vị sự nghiệp công lập khi được cử đi đào tạo" và "do yêu cầu công tác chưa bố trí được người thay thế".

Vì sao Trung tâm Y tế ở TT -Huế từ chối đơn xin nghỉ việc của 1 phó khoa? - 1

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, cơ sở Chân Mây tiền thân là Bệnh viện Đa khoa Chân Mây.

Cụ thể, theo thông báo của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, cá nhân bác sĩ Q. được cử đi đào tạo chuyên khoa sau đại học và được sự đồng ý của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế tại công văn số 2000/SYT-TCCB ngày 6/9/2016 và bác sĩ Q. tham gia đào tạo theo quyết định số 77/QĐ-BVĐKCM ngày 9/9/2016 về việc cử viên chức đi học (Thời gian đào tạo CKI ngành Sản là 2 năm - khoá học 2016-2018). 

Đồng thời khi được cử đi đào tạo cá nhân bác sĩ Q. cam kết: "Sau khi tốt nghiệp về đơn vị ngay và làm việc lâu dài cho Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (nay là Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cơ sở Chân Mây) thời gian tối thiểu gấp 3 lần thời gian đào tạo".

Thời gian đào tạo lớp CK1 phụ sản của bác sĩ Q. là 2 năm và tính từ thời gian tốt nghiệp là vào tháng 9/2018. Như vậy, tính đến tháng 9/2024 mới đủ 6 năm. Cũng trong nội dung bản cam kết cá nhân có ghi rõ: "Nếu không thực hiện cam kết trên đây, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc xử lý cán bộ viên chức theo quy định của nhà nước".

"Theo đó, cá nhân chưa thực hiện đúng cam kết đào tạo theo quy định. Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc thông báo để bác sĩ N.V.Q. được biết và tiếp tục làm việc", thông báo của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc nêu rõ.

Trả lời PV VTC News, bác sĩ N.V.Q cho biết, hiện anh mới chỉ nhận được thông báo của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc và chưa ghi nhận ý kiến nào từ phía Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Ngày 28/1, bác sĩ N.V.Q cho biết, vừa có thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng viên chức với đơn vị đang công tác.

Theo bác sĩ Q., trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng, từ ngày 20/1/2023, ông bàn giao lại toàn bộ tài sản, hồ sơ tài liệu, các công việc và đang làm tại khoa Ngoại - Phụ sản, Trung tâm y tế huyện Phú Lộc (cơ sở Chân Mây). Bác sĩ Q. cũng gửi đơn xin nghỉ việc cho Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, Ban Giám đốc, Phòng Tổ chức cán bộ, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc từ ngày 7/12/2022.

Phó Trưởng khoa Ngoại - Phụ sản, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (cơ sở Chân Mây) chia sẻ lý do xin nghỉ việc là vì hoàn cảnh gia đình khi bản thân là lao động chính trong nhà, vợ chưa có việc làm, phải nuôi 2 con nhỏ và chăm sóc ba mẹ lớn tuổi, mức lương hiện tại là 7 triệu đồng/tháng, là thua lương thợ xây và không đủ nuôi sống gia đình.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất