Vì sao sau 15 năm đi hát, Trung Quân Idol mới ra mắt album đầu tay?

20/01/2024, 13:22

Hiện tại, tôi mới thực sự thấy mình đã "hoá bướm’" đã đủ tự tin lẫn trải nghiệm để mang tới cho mọi người một chân dung âm nhạc rõ ràng nhất", anh nói.

Năm 2023 là một năm đầy sôi động trong hành trình hoạt động nghệ thuật của Trung Quân Idol. Với 2 concert tại Hà Nội và TP.HCM thu hút hơn 15.000 khán giả, nam ca sĩ thành công ghi dấu ấn khó phai cho sự nghiệp ca hát.

Sau 15 năm ca hát, Trung Quân thừa nhận bản thân mình ở hiện tại đã "đủ chín" để đem đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc hay nhất.

“Mọi người nói tôi là nam ca sĩ đầu tiên ở showbiz đi hát hơn chục năm trời mới chịu ra mắt album. Nhưng vì ở thời điểm hiện tại, tôi mới thực sự thấy mình đã "hoá bướm", đã đủ tự tin lẫn trải nghiệm để mang tới cho mọi người một chân dung âm nhạc rõ ràng nhất, một Trung Quân ‘là mình’ nhất sau 15 năm.

Cảm ơn những khán giả đã theo dõi chặng đường của tôi từ những ngày đầu đến hiện tại vì đã kiên nhẫn với "chú bướm" này”, anh tâm sự. 

Trung Quân thừa nhận đang ở

Trung Quân thừa nhận đang ở "độ chín" trong sự nghiệp.

Nói về hình tượng con bướm gắn liền sau cuộc thi Ca sĩ mặt nạ, Trung Quân dí dỏm: “Hình ảnh Bướm Mặt Trăng của "Ca sĩ mặt nạ" đã đem đến cho tôi một linh vật may mắn và chủ đề quá hay để khai thác. Hình tượng này dường như đã ‘vận vào người rồi nên tôi không ngại gì sử dụng nhiều một chút".

Nam ca sĩ cũng thừa nhận con bướm là hình ảnh phù hợp khi nó gợi liên tưởng tới một người đang yêu có thể tự do, bay bổng nhưng cũng có thể bị nhốt ở trong lồng.

"Tôi thật sự rất biết ơn hình tượng con bướm đã đến vào đúng lúc Trung Quân đang loay hoay không biết phải làm gì”, anh nói.

Trung Quân ra album đầu tiên sau 15 năm đi hát.

Trung Quân ra album đầu tiên sau 15 năm đi hát.

Để đánh dấu một năm thành công và mở đầu năm 2024, Trung Quân ra mắt album Người đang yêu. Đây cũng là album vật lý đầu tiên của anh sau hơn 1 thập kỷ bước chân vào nghệ thuật.

Album với tổng cộng 9 ca khúc gồm Gặp em lúc tan vỡ, Yêu em, Người đang yêu, Anh vẫn vậy em đổi thay, Chia tay, Tốt cho cả hai, Đi qua thương nhớ, Chờ cơn mưa Một ngày khác. Các ca khúc đều mang màu sắc ballad chủ đạo - một thế mạnh của Trung Quân.

“Các ca khúc được tôi lựa chọn dựa trên cảm giác gắn kết, mình "cảm" được câu chuyện, mạch cảm xúc của ca khúc và sự thấu hiểu ở chính bản thân.

Sau một thời gian dài ca hát, đây sẽ là một album chốt lại tất cả những gì thuộc về Trung Quân để sẵn sàng bước đến một thế giới mới phóng khoáng, táo bạo hơn”, nam ca sĩ nói thêm.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Trung Quân Idol tiếp tục khẳng định sở trường ballad với MV mới
Ca khúc "Anh tự do nhưng không cô đơn" của Trung Quân tiếp tục “ghi tên” vào danh sách những bản ballad đầy cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất