Ukraine sẽ có 'cuộc phản công mới'

24/02/2024, 07:21

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Ukraine đang lên kế hoạch cho cuộc phản công mới chống lại Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận, một số nước phương Tây tỏ ra thiếu kiên nhẫn với Kiev và nhận thấy sự thiếu tiến bộ trên chiến trường của Ukraine, đồng thời hoài nghi về kết quả của cuộc chiến với Nga.

Theo ông, ưu tiên hàng đầu của Ukraine là tránh thương vong nặng nề cho quân đội. Ông nhấn mạnh, nếu mất binh lính, Kiev “sẽ mất tất cả”, ngay cả khi phương Tây cung cấp những vũ khí tối tân.

Binh lính Ukraine nạp đạn cho một đơn vị pháo binh ở tiền tuyến. (Ảnh: Getty)

 Binh lính Ukraine nạp đạn cho một đơn vị pháo binh ở tiền tuyến. (Ảnh: Getty)

“Phòng vệ là nhiệm vụ số một và sau đó tiếp tục câu chuyện thành công của chúng tôi ở biển Đen”, ông Zelensky nói, cho biết Nga đang chuẩn bị các cuộc tấn công trên chiến trường.

Ông nói rằng "miền nam rất quan trọng", lưu ý ưu tiên khác của Kiev là giữ phòng tuyến ở Donbass. Tuy nhiên, lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh "chúng tôi sẽ chuẩn bị một cuộc phản công mới, một chiến dịch mới".

Tổng thống Zelensky cho biết kế hoạch này phụ thuộc vào nhiều yếu tố và từ chối đưa ra khung thời gian chi tiết.

Ukraine đã cố gắng tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào đầu mùa hè năm ngoái nhưng không đạt tiến bộ đáng kể dù được tăng cường lượng lớn khí tài quân sự của phương Tây. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, Kiev hứng chịu tổn thất to lớn trong chiến dịch này, với hơn 215.000 binh sỹ thiệt mạng trong năm 2023.

Tuần trước, quân đội Nga giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Avdiivka, nơi thường được sử dụng để phát động các cuộc tấn công vào Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraine đã rời vị trí ở thành phố này trong một "cuộc rút lui hỗn loạn" khiến khoảng 1.500 binh sỹ thiệt mạng.

Tờ New York Times dẫn các nguồn tin cho rằng Moskva có thể đã bắt giữ tới 1.000 binh sỹ Ukraine trong cuộc tấn công. Bình luận về việc rút lui của quân đội Ukraine ở Avdiivka, Tổng thống Zelensky gọi quyết định rời thành phố này là "hoàn toàn hợp lý", một động thái nhằm cứu mạng sống của quân đội Ukraine.

Kông Anh(Nguồn: RT)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất