Từ khoá liên quan đến siêu bão Yagi tăng đột biến chỉ sau 1 ngày

Chí Hiếu | 06/09/2024, 20:11

Theo ứng dụng Cốc Cốc, khi siêu bão Yagi càng gần tới Việt Nam, lượng tìm kiếm từ khoá liên quan tăng lên gấp nhiều lần.

Trình duyệt web Cốc Cốc ngày 6/9 vừa công bố những từ khoá có xu hướng được tìm kiếm có mức độ tăng vọt trong 24h qua. Đáng chú ý những từ khoá đều xoay quanh những thông tin liên quan đến siêu bão Yagi (bão số 3).

Theo đó, lượng tìm kiếm trong ngày 5/9 các từ khoá về bão Yagi tăng mạnh so với trung bình 4 ngày trước đó, từ khoá "yagi" tăng đến 694%, từ khoá "bão" tăng 524%.

Những từ khoá liên quan đến bão Yagi tăng cao nhất lên tới 694%.
Những từ khoá liên quan đến bão Yagi tăng cao nhất lên tới 694%.

Người dùng trình duyệt này đã chú trọng hơn trong việc cập nhật tin tức về bão khi trong vòng 24 giờ qua các từ khoá liên quan đến "bão yagi" tăng đột biến.

Có tới 102.000 lượt tìm kiếm liên quan đến bão Yagi trên Cốc Cốc tính đến ngày 6/9.

Cùng với đó, người dùng càng có xu hướng tìm kiếm và truy cập website/app windy.com để theo dõi tình hình bão và cho phép người dùng có thể xem được các dự đoán về mưa bão và các điều kiện thời tiết khác.

Lượng tìm kiếm về “windy” vào 5/9 tăng mạnh tới 378% so với trung bình lượng tìm kiếm 4 ngày trước đó, cũng trong khoảng thời gian trên, lượt tìm kiếm dẫn thẳng đến website này cũng tăng 408%.

Website theo dõi tình trạng bão uy tín cũng được nhiều lượt tìm kiếm chỉ trong 4 ngày qua.
Website theo dõi tình trạng bão uy tín cũng được nhiều lượt tìm kiếm chỉ trong 4 ngày qua.

Được biết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia phát đi thông báo, lúc 12h ngày 6/9, vị trí tâm siêu bão Yagi ở vào khoảng 19,6 độ Vĩ Bắc; 111,6 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 70 km, cách Quảng Ninh khoảng 510km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201 km/h), giật trên cấp 17.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão trên đất liền phía Bắc đảo Hải Nam, cách Quảng Ninh khoảng 350km về phía Đông Đông Nam, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h. Bão giảm khoảng 1 cấp, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, giật trên cấp cấp 17.

Trong 12 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h và đi vào Bắc vịnh Bắc Bộ. Vị trí tâm bão trên vùng biển các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 15.

Khoảng 10h ngày 8/9, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 20km/h, đi vào đất liền và suy yếu rồi tan dần. Vị trí tâm bão trên khu vực phía Tây Bắc Bộ.

Chí Hiếu
Bài liên quan
Khắc phục hậu quả bão lũ, Việt Nam cần sự chung tay của cộng đồng quốc tế
VOVLIVE - Trong tuần qua, cộng đồng quốc tế đã liên tục hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai sau khi bão số 3 (bão Yagi) gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
VOVLIVE - Thủ tướng đã chia sẻ về 6 điểm tựa góp phần khắc phục hậu quả bão số 3, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.
Mới nhất