Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục

25/01/2024, 10:21

Những ngày qua, nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu dưới 10 độ C nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen tập thể dục sáng sớm để rèn luyện sức khỏe.

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 1

 Ba ngày nay, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội xuống dưới 10 độ C, trời rét buốt gây ảnh hưởng sức khỏe, đời sống và sinh hoạt của người dân. Tuy vậy,  nhiều người vẫn giữ thói quen tập thể dục buổi sáng, bất chấp cái lạnh thấu xương. 

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 2

Theo ghi nhận của PV VTC News, dù mới hơn 4h nhưng hàng trăm người dân đã có mặt tại Hồ Gươm để tham gia các hoạt động thể dục ngoài trời.

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 3

Dọc ven hồ, từng tốp người đổ về tập thể dục, chạy bộ, đạp xe... Phần lớn trong số đó là người cao tuổi. 

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 4

Theo họ, việc giữ thói quen rèn luyện sức khoẻ mỗi ngày sẽ mang lại sức khỏe và giúp giải toả những áp lực trong cuộc sống.

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 5

Duy trì thói quen chạy bộ buổi sáng gần 10 năm nay, anh Lê Ngọc Minh (43 tuổi, quận Long Biên) cho biết, trước khi chạy bộ anh thường khởi động cho các khớp xương được linh hoạt, cơ thể nóng lên rồi mới thực hiện các bài tập. “Tôi dậy từ lúc 4h sáng để đi tập thể dục. Hàng ngày cứ đến khoảng thời gian này là tôi lại ra Hồ Gươm tập thể dục cho dù thời tiết có khắc nghiệt như nào đi nữa“.

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 6

Ông Hùng An (ở quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: "Mới đầu cảm giác lạnh thấu xương nhưng khi tập thể dục xong rất thoải mái. Đây cũng là cách rèn luyện sức khỏe, hơn nữa không khí buổi sáng sớm ở Hà Nội rất tuyệt vời, ít khói bụi và không có cảnh tắc đường“.

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 7

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 8

 Hầu hết mọi người đều chuẩn bị mũ len, khăn quàng và khẩu trang để giữ ấm cơ thể khi tập thể dục trong thời tiết lạnh giá. 

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 9

"Hôm nay tuy trời lạnh những vẫn có nhiều người tập thể dục. Cứ vào tầm 5-6h hàng ngày, mọi người tập trung ở đây rất nhộn nhịp”, ông Nguyễn Đình Long (quận Hoàn Kiếm) cho biết.

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 10

 Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi tập thể dục trong mùa đông cần thận trọng để không ảnh hưởng đến xương khớp, sức khoẻ. Người tập cần khởi động cơ thể kỹ hơn, uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể bằng cách mặc nhiều lớp áo và trang bị đồ bảo hộ như đi tất, đội mũ hoặc đeo băng đô và găng tay... 

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 11

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục chìm sâu trong rét buốt. Trung Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm.

Trời rét căm căm, nhiều người vẫn dậy từ tờ mờ sáng ra Hồ Gươm tập thể dục - 12

Nhiệt độ thấp nhất trong ngày và đêm 25/1 ở vùng núi Bắc Bộ 4-7 độ C, có nơi dưới 0 độ C, các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ 10-12 độ C, Trung Trung Bộ phía Bắc 13-16 độ C, phía Nam 17-20 độ C. Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài đến khoảng 29/1, vùng núi cao khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất