Triều Tiên thay tướng quân đội

10/08/2023, 09:29

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thay thế vị tướng hàng đầu quân đội và kêu gọi chuẩn bị nhiều hơn cho khả năng chiến tranh, theo Reuters.

Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thay thế vị tướng hàng đầu của quân đội và kêu gọi chuẩn bị nhiều hơn cho khả năng chiến tranh, tăng cường sản xuất vũ khí và mở rộng các cuộc tập trận quân sự.

Ông Kim đưa ra những bình luận này tại một cuộc họp của Quân ủy Trung ương Triều Tiên, thảo luận về các kế hoạch đối phó để ngăn chặn kẻ thù, báo cáo cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

Vị tướng hàng đầu của đất nước này, Tổng tham mưu trưởng Pak Su Il đã "bị cách chức", KCNA đưa tin mà không nêu chi tiết. Ông đã phục vụ trong vai trò của mình trong khoảng 7 tháng.

Tướng Pak được thay thế bởi Tướng Ri Yong Gil, người trước đây từng là Bộ trưởng quốc phòng Triều Tiên, đồng thời là chỉ huy hàng đầu của quân đội.

Ri trước đây cũng từng là tham mưu trưởng quân đội, bị thay thế vào năm 2016, sau đó vắng mặt trong các sự kiện chính thức. Sau đó, ông xuất hiện trở lại khi được bổ nhiệm vào một vị trí cấp cao khác.

Báo cáo cho biết, ông Kim cũng đặt mục tiêu mở rộng năng lực sản xuất vũ khí nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Tuần trước, ông đã đến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí, nơi ông kêu gọi chế tạo thêm động cơ tên lửa, pháo và các loại vũ khí khác.

Các bức ảnh do KCNA công bố cho thấy ông Kim chỉ vào Seoul và các khu vực xung quanh thủ đô của Hàn Quốc trên bản đồ.

Ông Kim cũng kêu gọi quân đội tiến hành các cuộc tập trận với vũ khí và thiết bị mới nhất để giữ cho lực lượng sẵn sàng chiến đấu, báo cáo cho biết.

Triều Tiên sẽ tổ chức một cuộc diễu hành vào ngày 9/9, đánh dấu kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập nước này. 

Mỹ và Hàn Quốc dự kiến tổ chức các cuộc tập trận quân sự từ ngày 21 đến 24/8, điều mà Triều Tiên coi là mối đe dọa đối với an ninh.

Phương Anh(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Nga tấn công 'đầu não' phía nam của quân đội Ukraine
VOVLIVE - Nga đã tiến hành một cuộc tấn công vào trụ sở quân đội Ukraine - nơi chỉ huy các đội quân khu vực phía nam của mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất