Triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi đến 730%/năm ở Bình Dương

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 06/01/2024, 22:17

Hôm nay (6/1), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP. Thuận An triệt xoá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 730%/năm.

Nhóm cho vay nặng lãi bị phát hiện, bắt giữ để để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" gồm 7 người, trong đó Nguyễn Văn Mạnh (31 tuổi, quê Hà Nội) được xác định là kẻ cầm đầu. 

Theo điều tra, từ tháng 6/2022 đến nay, Mạnh hoạt động cho vay lãi nặng "núp bóng" cơ sở kinh doanh cầm đồ ở khu dân cư Viet-Sing (phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Ngoài ra, Mạnh lập thêm web có tên vaytienmatbinhduong247.com và tạo các tài khoản facebook F88hotro247, Cầm đồ Kim Phát để đăng tải các nội dung cho vay, hỗ trợ tài chính.

Để điều hành hoạt động cho vay, Mạnh thuê 6 nam thanh niên từ 23 đến 30 tuổi với mức lương 8 triệu đồng/tháng/người để phát tờ rơi quảng cáo, tìm người có nhu cầu vay, tiếp xúc cho vay, thu tiền lãi, tiền góp.

Được vay với thủ tục nhanh, gọn, nhiều người dân ở trong tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận như Đồng Nai, TP.HCM đã tìm đến vay.

Cơ quan chức năng đã xác định được 49 người vay tiền nhóm của Mạnh với tổng số tiền khoảng 24 tỷ đồng. Trong đó có 1 bị hại được nhóm này cho vay 29 lần, tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng với lãi suất cao nhất là 730%/năm. Tổng tiền lãi Mạnh đã thu lợi bất chính của bị hại này hơn 507 triệu đồng.

Kết quả đấu tranh ban đầu, các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Bài liên quan
Bắt nhóm cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
VOVLIVE - Nhóm đối tượng Tài, Thảo và Phương, trú ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa bị công an bắt vì tội cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất