TP.HCM: 12 cá nhân, cơ sở hành nghề y - dược bị xử phạt

04/01/2024, 18:21

Đứng đầu danh sách vi phạm trong hành nghề y - dược là Công ty Dược phẩm Hương Thảo, tiếp đến là Công ty Tạ Minh Quang, cửa hàng dược liệu Huỳnh Phát...

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - trang thiết bị y tế với nhiều cá nhân, cơ sở trên trên địa bàn.

Đứng đầu trong danh sách 12 cá nhân, cơ sở vi phạm là Công ty TNHH TM Dược phẩm Hương Thảo (158/B26 Phan Anh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú).

Công ty TNHH TM Dược phẩm Hương Thảo bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt công ty này 105 triệu đồng vì loạt vi phạm: Mở rộng kho bảo quản thuốc mà cơ sở bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc không báo cáo thay đổi kèm theo tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; mua thuốc của cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

(Hình minh họa).

(Hình minh họa).

Tiếp đến là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Tạ Minh Quang (15 Đường 3C, phường An Lạc A, quận Bình Tân) bị phạt 70 triệu đồng với lý do sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ngoài xử phạt hành chính, công ty này bị buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm vi phạm.

Cửa hàng dược liệu Huỳnh Phát (74 Hãi Thượng Lãn Ông, phường 10, quận 5) bị xử phạt 10 triệu đồng vì loạt hành vi vi phạm: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược không thực hiện ủy quyền theo quy định; bán dược liệu đã qua sơ chế không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của dược liệu; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật. 

Cửa hàng Dược liệu Đại Hùng 2 (113 Triệu Quang Phục, phường 11, quận 5) bị xử phạt 6 triệu đồng vì loạt hành vi: Bán dược liệu đã qua sơ chế không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc ; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Hộ kinh doanh Đức Phong Dược Hãng (71 Lương Nhữ Học, phường 10, quận 5) bị phạt 4 triệu vì các hành vi: Bảo quản dược liệu đã qua sơ chế không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Hộ kinh doanh cửa hàng dược liệu Dưỡng Ký (60 Lương Nhữ Học, Phường 10, quận 5) và hộ kinh doanh cửa hàng Dược liệu An Phát Tâm địa (65A Triệu Quang Phục, phường 10, quận 5) bị xử phạt 2 triệu đồng vì có hành vi không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của dược liệu, vị thuốc cổ truyền và các thông tin khác theo quy định của pháp luật.

Ngoài 7 cơ sở trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt 5 cơ sở khác, với mức phạt từ 800 nghìn đồng đến 58 triệu đồng, do người chịu trách nhiệm chuyên môn vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở; không có khu vực riêng cho các sản phẩm theo quy định của pháp luật; kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thy Huệ

Bài liên quan
Thả rông chó mèo trong chung cư bị phạt bao nhiêu tiền?
Việc nuôi chó, mèo ở chung cư không bị cấm, song nếu thả rông trong khu vực công cộng sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất