Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Gia Linh/VOV.VN | 02/11/2022, 08:50

Toyota Việt Nam đã chính thức xác nhận, hãng sẽ chính thức lắp ráp hai mẫu MPV - Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam kể từ tháng 12/2022.

Ngay tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022), Toyota Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ lắp ráp hai mẫu MPV - Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam kể từ tháng 12/2022, thay vị nhập khẩu nguyên chiếc tử Indonesia như trước đây.

Theo Toyota Việt Nam, Toyota Veloz Cross hay Avanza Premio bản lắp ráp sẽ không có sự thay đổi về thiết kế, trang bị và giá cả như các phiên bản nhập khẩu.

Cũng theo đại diện Toyota Việt Nam, việc chuyển đổi nguồn cung sang sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ góp phần chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trên thực tế, kể từ khi ra mắt thị trường Việt, hai mẫu xe này liên tục bị khan hàng do thiếu nguồn cung cũng như ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng linh kiện toàn cầu.

Đồng thời, khi chuyển sang lắp ráp trong nước, nguồn cung 2 mẫu xe này sẽ dồi dào hơn và không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, các khách hàng cũng có thể được nhận xe sớm hơn mà không phải chờ quá lâu, đồng thời tránh được tình trạng "bia kèm lạc" hay đội giá.

Như vậy, nếu tính cả Veloz Cross và Avanza Premio, Toyota sẽ có 5 mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam bao gồm: Toyota Fortuner, Innova và Vios đã được lắp từ trước đây.

Bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio ra mắt thị trường Việt vào hồi tháng 3/2022. Gia nhập phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại thị trường Việt, cả hai mẫu xe này cạnh tranh cùng các đối thủ như: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Suzuki XL7.

Riêng trong tháng 9/2022 vừa qua, Veloz Cross đã vượt qua các đối thủ để trở thành xe bán chạy nhất phân khúc MPV với gần 2.572 xe được bán ra thị trường. Nếu cộng dồn 9 tháng của năm 2022, mẫu MPV đạt 9.659 xe.

Trong khi đó "người anh em" là Avanza Premio cũng dang dần được người tiêu dùng Việt đón nhận nhờ những cải tiến mới. Trong tháng 9/2022, Avanza Premio bán được 485 xe, nâng tổng doanh số sau 9 tháng của năm 2022 lên 2.283 xe.

Cả Toyota Veloz Cross và Avanza Premio là mẫu xe được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu trước (FF) kết hợp cùng hệ thống treo mới, mang lại cảm giác vận hành êm ái. Xe sở hữu động cơ 1.5L, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với công suất cực đại đạt 105 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút cùng hộp số D-CVT. Còn Avanza có thêm tuỳ chọn số sàn.

Hiện tại Việt Nam, Toyota Avanza Premio có 2 bản là MT và CVT, có giá bán mới lần lượt 558 và 598 triệu đồng. Toyota Veloz Cross với 2 phiên bản CVT và Top CVT, giá bán mới lần lượt là 658 và 698 triệu đồng. Phiên bản màu trắng ngọc trai của Toyota Veloz Cross vẫn có giá cao hơn 8 triệu đồng so với bản màu sắc khác./.

Bài liên quan
Liên quan vụ bê bối Daihatsu, Toyota Việt Nam tạm dừng giao Avanza Premio MT
Liên quan vụ bê bối gian lận thử nghiệm an toàn, khí thải của hãng con Daihatsu, Toyota sẽ tạm dừng giao xe Avanza Premio MT tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất