Tổng thống Ukraine: Crimea sẽ là mục tiêu lớn nhất năm 2024

02/01/2024, 15:21

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, bán đảo Crimea sẽ trở thành mục tiêu lớn nhất trong kế hoạch quân sự của Kiev trong năm 2024.

Trả lời phỏng vấn tờ Economist ngay đầu năm mới, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết sở dĩ chiến dịch phản công vào mùa hè thất bại là do kế hoạch tấn công đã bị rò rỉ trước đó. Tuy nhiên khi được hỏi về kế hoạch cho năm 2024, nhà lãnh đạo Ukraine vẫn đặt ra các mục tiêu giành lại bán đảo Crimea như mùa hè năm ngoái.

Tổng thống Ukraine Zelensky một lần nữa tái khẳng định mục tiêu giành lại đường biên giới năm 1991, trong đó bao gồm bán đảo Crimea, nhưng ông không đưa ra mốc thời gian cụ thể cho mục tiêu này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đặt ra mục tiêu cô lập bán đảo Crimea trong năm 2024. (Ảnh: AP)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đặt ra mục tiêu cô lập bán đảo Crimea trong năm 2024. (Ảnh: AP)

Cũng theo ông Zelensky, nhiệm vụ trước mắt của quân đội Ukraine là bảo vệ phòng tuyến phía đông và cơ sở hạ tầng quan trọng hiện tại.

Nhà lãnh đạo Ukraine chco rằng Kiev có thể tăng cường tấn công Crimea, "cô lập" bán đảo này bằng cách phá hủy cây cầu Kerch nối liền Crimea với đất liền Nga. Để thực hiện mục tiêu này, ông Zelensky một lần nữa yêu cầu tên lửa hành trình tầm xa Taurus do Đức sản xuất, vũ khí mà Berlin cho đến nay đã từ chối cung cấp ngay cả sau khi Pháp và Anh cung cấp cho Kiev tên lửa Storm Shadow.

Ông Zelensky cũng phàn nàn rằng huy động nguồn lực cho chiến tranh từ xã hội Ukraine và viện trợ của đồng minh phương Tây đang thấp hơn nhiều so với giai đoạn đầu cuộc chiến. Ukraine chỉ có thể đạt được các mục tiêu quân sự nếu nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ phương Tây.

“Cho chúng tôi tiền hoặc cho chúng tôi vũ khí. Bạn đang tự cứu lấy chính mình chứ không riêng gì Ukraine”, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh.

Sau cuộc phản công thất bại vào mùa hè, Tổng thống Zelensky mới đây đã công bố kế hoạch tăng thêm 500.000 binh sĩ để thay thế tổn thất trên chiến trường.

Trả lời Economist về vấn đề này ông Zelensky nói: "Việc huy động không chỉ là việc người lính ra mặt trận. Đó còn là đánh giá khả năng huy động mọi nguồn lực của Ukraine".

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất