Tọa đàm trực tuyến: 'Cân bằng dinh dưỡng cho người tập luyện thể thao'

PV | 25/05/2022, 16:36

Ngày 26/05/2022, Báo điện tử VTC News tổ chức chương trình tọa đàm về chủ đề "Cân bằng dinh dưỡng cho người tập luyện thể thao", kính mời quý độc giả theo dõi.

Tọa đàm trực tuyến: 'Cân bằng dinh dưỡng cho người tập luyện thể thao' - 1

Dinh dưỡng thể thao là bộ môn khoa học nghiên cứu về việc ăn và uống cho vận động viên trong chế độ tập luyện và thi đấu, nghiên cứu mối quan hệ giữa các yếu tố dinh dưỡng với chức năng sinh lý, năng lực vận động, thích ứng thể lực, phục hồi, mệt mỏi và bệnh tật.

Khi luyện tập thể thao, quá trình trao đổi chất tăng cường, năng lượng và sự tiêu hao vật chất tăng lên, quá trình phản ứng của các men và các phản xạ được hoạt hoá, có sự tích luỹ các sản phẩm axit và mất nước nên làm thay đổi hàng loạt các chất trong cơ thể. Vì thế vấn đề dinh dưỡng cho vận động viên có ý nghĩa quan trọng.

Dinh dưỡng hợp lý là phải bổ sung toàn diện những tiêu hao của vận động viên, là quá trình điều tiết sự trao đổi chất trong cơ thể, để kho dự trữ dinh dưỡng trong cơ thể vận động viên được đầy đủ.

Tọa đàm trực tuyến: 'Cân bằng dinh dưỡng cho người tập luyện thể thao' - 2

Dinh dưỡng cho người tập luyện thể thao đóng vai trò rất quan trọng (Ảnh minh họa)

Trong điều kiện bình thường, năng lượng được cung cấp và bị tiêu hao luôn giữ mức ổn định. Năng lượng là điều kiện cơ bản của mọi hoạt động trong cơ thể. Năng lượng không đủ các hoạt động chức năng giảm sút, sức khoẻ kém; năng lượng quá thừa lại gây tích mỡ, cũng làm cho cơ thể khó vận động, hoạt động chức năng khó khăn và sức khoẻ cũng kém đi: Do vậy việc cung cấp thức ăn hợp lý là điều tối quan trọng.

Năng lượng cần cung cấp cho cơ thể phụ thuộc chính vào năng lượng tiêu hao. Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự tiêu hao năng lượng là lượng vận động tập luyện, cường độ vận động, đặc tính các môn thể thao, trọng lượng vận động viên và thời gian vận động. Do vậy sự cung cấp năng lượng phải căn cứ vào tình hình tập luyện và đặc điểm cá thể của từng vận động viên.

Trước vấn đề đó, Báo điện tử VTC News tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Cân bằng dinh dưỡng cho người tập luyện thể thao” nhằm góp phần nâng cao sức khoẻ và giúp VĐV giành được thành tích cao trong thi đấu.

 Đây là không gian hội tụ sự tham gia và đóng ý kiến, sáng kiến, giải pháp của các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, các chuyên gia; vận động viên nhằm giúp các cơ quan chức năng kiểm soát tốt vấn đề dinh dưỡng và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, lành mạnh, đảm bảo các nhóm chất thiết yếu sẽ giúp các vận động viên nâng cao hiệu quả tập luyện đồng thời hoàn thành mục tiêu sức khỏe.

Qua đó, góp phần nâng cao sức khoẻ và giúp VĐV giành được thành tích cao trong thi đấu, đảm bảo cung cấp đủ chế độ dinh dưỡng phù hợp với chế độ tập luyện, sẽ giúp đảm bảo sức khỏe và hiệu quả tập luyện.

 Với chủ đề Cân bằng dinh dưỡng cho người tập luyện thể thao diễn ra trong thời gian dự kiến khoảng 60 phút, bắt đầu từ  14h ngày 26/05/2022 tại trường quay Đài truyền hình KTS VTC, 23 Lạc Trung, Hà Nội với diễn giả & khách mời là TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng, Viện Y học ứng dụng Việt Nam cùng các huấn luyện viên thể thao, vận động viên nổi tiếng.

Quý vị độc giả quan tâm xin vui lòng theo dõi trên Báo điện tử VTC News, kênh Youtube VTC News và fanpage VTC News.

PV
Bài liên quan
Thủ tướng Việt Nam và Lào chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác
Tại tọa đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất