Tiết lộ thời điểm chốt tương lai của HLV Troussier

Hoàng Yến/VOV.VN | 24/03/2024, 10:44

HLV Troussier đang đứng trước làn sóng bị cổ động viên đòi từ chức và bị sa thải, nhưng tương lai của nhà cầm quân người Pháp sẽ được sáng tỏ vào tháng 6 tới.

Hợp đồng của HLV Troussier với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm làm việc, chiến lược gia người Pháp đã gây thất vọng lớn. HLV Troussier đang bị cổ động viên bóng đá Việt Nam phản ứng dữ dội đòi từ chức hoặc bị sa thải.

Trận thua trước ĐT Indonesia ở lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 là giọt nước làm tràn ly giữa mối quan hệ của HLV Troussier với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi trước trận đấu, ông tuyên bố, có 80% các cổ động viên muốn ĐT Việt Nam thua và ông bị sa thải.

Trên thực tế, sau trận thua ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội để sửa sai nếu như chúng ta đánh bại đối thủ ở màn so tài vào ngày 26/3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Nhiệm vụ của HLV Troussier là phải giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Do đó, nếu thắng ĐT Indonesia thì cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam rất sáng.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam hòa ĐT Indonesia, khi đó thầy trò HLV Troussier không còn nằm trong tay quyền tự quyết, nhưng cũng chưa chắc chắn bị loại.

Về mặt toán học, ngay cả khi ĐT Việt Nam thua ĐT Indonesia thì chúng ta vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu có được kết quả thuận lợi ở những trận đấu còn lại và ĐT Indonesia có kết quả bất lợi. Do vậy, tương lai của HLV Troussier sẽ trở nên rõ ràng hơn, được định đoạt sau những loạt trận diễn ra vào tháng 6/2024.

Bài liên quan
Cảm ơn ông Troussier vì bài học quý giá cho bóng đá Việt Nam
HLV Troussier đã trở về quê nhà nhưng thất bại của nhà cầm quân này mang đến nhiều bài học quý giá cho bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất