Tiền Phong Marathon 2024: Nguyên Thanh, Ngọc Hoa khẳng định đẳng cấp

31/03/2024, 08:52

Bộ đôi Bình Phước - Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa - khẳng định đẳng cấp số 1 khi vô địch 2 nội dung nam, nữ cự ly 42 km của Tiền Phong Marathon 2024.

Trên đường chạy 42 km của Tiền Phong Marathon 2024, Hoàng Nguyên Thanh tiếp tục không có đối thủ. Chân chạy Bình Phước lần thứ 5 liên tiếp vô địch nội dung marathon. Lần này, chiến thắng của Hoàng Nguyên Thanh vượt xa thành tích năm trước và là kỷ lục mới tại giải.

Nhà vô địch SEA Games 31 cán đích với thời gian 2 giờ 26 phút 5 giây. Dù vậy, thành tích này vẫn kém kỷ lục quốc gia do chính anh thiết lập (2 giờ 18 phút 43 giây). Về đích thứ hai ở nội dung này là Nguyễn Văn Lai.

Hoàng Nguyên Thanh lần thứ 5 liên tiếp vô địch Tiền Phong Marathon.

Hoàng Nguyên Thanh lần thứ 5 liên tiếp vô địch Tiền Phong Marathon.

Trong khi đó, ở nội dung nữ, cuộc cạnh tranh giữa Lê Thị Tuyết và Hoàng Thị Ngọc Hoa là tâm điểm chú ý. Đây là 2 chân chạy nữ xuất sắc nhất Việt Nam ở nội dung marathon. Thực tế, màn trình diễn sáng 31/3 ở cự ly dài nhất đúng như mong chờ của khán giả.

Lê Thị Tuyết bứt lên sớm sau khi xuất phát. Nhà đương kim vô địch có lợi thế là việc quá quen với thời tiết, khí hậu vè cung đường chạy tại quê nhà. Cô duy trì tốc độ đều đặn và khoảng cách an toàn với phần còn lại của đoàn đua. Sự thách thức đối với Lê Thị Tuyết chỉ xuất hiện sau khi kết thúc khoảng 2/3 cung đường chạy.

Hoàng Thị Ngọc Hoa đánh bại Lê Thị Tuyết ở nội dung nữ marathon.

Hoàng Thị Ngọc Hoa đánh bại Lê Thị Tuyết ở nội dung nữ marathon.

Hoàng Thị Ngọc Hoa bắt đầu bứt khỏi nhóm phía sau và vươn lên song hành với Lê Thị Tuyết. Vận động viên chủ nhà vẫn chiếm ưu thế, có lúc vượt lên khoảng vài trăm mét so với đối thủ. Dù vậy, đến đoạn đường cuối cùng, Hoàng Thị Ngọc Hoa thực hiện màn bứt phá ngoạn mục để vượt lên giành chiến thắng.

Ngọc Hoa về nhất với thời gian 2 giờ 51 phút 29 giây, không phá được kỷ lục quốc gia (2 giờ 45 phút 9 giây) do chính cô nắm giữ. Lê Thị Tuyết chậm hơn đối thủ 18 giây.

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài - Tiền Phong Marathon 2024 diễn ra sáng nay 31/3 với sự tham gia của gần 12 nghìn vận động viên, trong đó có các VĐV chuyên nghiệp đến từ đội tuyển điền kinh quốc gia và các tỉnh, thành trên cả nước.

Tiền Phong Marathon lần thứ 65 cũng đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tham gia đồng hành cùng chương trình. Đại diện SABECO hi vọng sẽ góp phần lan tỏa những giá trị tích cực và ý nghĩa của giải đấu. 

Phương Mai

Bài liên quan
Cựu cầu thủ HAGL và dàn sao đình đám chạy half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi”
Sáng nay 21/4, rất nhiều người nổi tiếng cùng các VĐV chuyên nghiệp, không chuyên đã tham gia Giải half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” do Báo Người Lao Động tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
30/4 trong ký ức nhân chứng lịch sử: Niềm vui như trong mơ
Năm nào cũng vậy, kỷ niệm ngày 30/4 ở TP. HCM luôn mang không khí lễ hội rất đặc biệt, vừa xúc động, tự hào, vừa phấn khởi, tưng bừng. Cảm xúc của những nhân chứng lịch sử đã từng chứng kiến Thành phố trong ngày 30/4/1975 càng đặc biệt hơn.
Mới nhất