Đỗ Quốc Luật lập kỷ lục 10 lần liên tiếp vô địch Tiền Phong Marathon

31/03/2024, 09:22

Đỗ Quốc Luật xô đổ kỷ lục của huyền thoại Bùi Lương khi lần thứ 10 liên tiếp vô địch cự ly 10km ở giải VĐQG Tiền Phong Marathon.

Ở Tiền Phong Marathon 2024 sáng 31/3, Đỗ Quốc Luật nhanh chóng bứt lên và sau nửa chặng đường, anh bỏ xa nhóm bám đuổi gồm Đào Minh Thiện, Lương Đức Phước, Trịnh Quốc Lượng.

Sau hơn 31 phút, Đỗ Quốc Luật đã cán đích đầu tiên cự ly 10km hệ tuyển. Đây là lần thứ 10 liên tiếp Đỗ Quốc Luật vô địch ở cự ly này. Điều đó giúp anh lập liền 2 kỷ lục. Đó là, xô đổ kỷ lục 9 lần vô địch giải đấu của huyền thoại Bùi Lương, và lập thêm kỷ lục vô tiền khoáng hậu là lần thứ 10 liên tiếp vô địch cự ly 10km ở giải VĐQG Tiền Phong Marathon. 

Đỗ Quốc Luật vô địch.

Đỗ Quốc Luật vô địch.

Trả lời phỏng vấn VTC News sau khi về đích, Đỗ Quốc Luật nhấn mạnh quyết tâm chinh phục cự ly 10km nam tuyển.

"Để chuẩn bị cho giải, tôi đã đến đây rất sớm và có sự chuẩn bị kỹ càng. Tôi rất vui khi những cố gắng, nỗ lực của mình đã được đền đáp, cũng rất tự hào khi đã vượt qua những khó khăn, bảo vệ được tấm HCV ở Lại Châu, cũng như nối dài kỷ lục 10 lần vô địch cự ly 10km.

Khi xuất phát, các VĐV rất đông, tôi gặp một chút vấn đề, lúc chạy khoảng được 100m thì tôi vấp phải ổ gà chỗ trải thảm và bị trẹo chân một chút. Tuy nhiên, tôi không vì điều đó mà ảnh hưởng đến thành tích chung của đội. Cũng may mắn khi tôi không bị quá nặng và vẫn tiếp tục cuộc đua của mình", Quốc Luật nói.

Chàng đại uý biên phòng cũng cho rằng việc duy trì chuỗi thành tích đang có không chỉ cho bản thân và đơn vị, mà còn là thông điệp gửi tới các bạn trẻ, những vận động viên phong trào về ý thức rèn luyện thể dục thể thao đều đặn, kỷ luật nhằm có nền tảng sức khỏe tốt cho bản thân, đóng góp nhiều hơn cho xã hội và đất nước.

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài - Tiền Phong Marathon 2024 diễn ra sáng nay 31/3 với sự tham gia của gần 12.000 vận động viên, trong đó có các VĐV chuyên nghiệp đến từ đội tuyển điền kinh quốc gia và các tỉnh, thành trên cả nước.

Xuân Phú

Bài liên quan
Tiền Phong Marathon 2024: Nguyên Thanh, Ngọc Hoa khẳng định đẳng cấp
Bộ đôi Bình Phước - Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa - khẳng định đẳng cấp số 1 khi vô địch 2 nội dung nam, nữ cự ly 42 km của Tiền Phong Marathon 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
30/4 trong ký ức nhân chứng lịch sử: Niềm vui như trong mơ
Năm nào cũng vậy, kỷ niệm ngày 30/4 ở TP. HCM luôn mang không khí lễ hội rất đặc biệt, vừa xúc động, tự hào, vừa phấn khởi, tưng bừng. Cảm xúc của những nhân chứng lịch sử đã từng chứng kiến Thành phố trong ngày 30/4/1975 càng đặc biệt hơn.
Mới nhất