Thực phẩm giàu chất xơ, ít carbohydrat nên có trong chế độ ăn kiêng giảm cân

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo Times of India | 20/05/2022, 06:07

Với những ai đang muốn giảm cân thì hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, ít carb sau đây vào chế độ ăn uống của mình.

Thực phẩm giàu chất xơ và ít carbs là một trong những sản phẩm tốt nhất để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Bên cạnh việc kiểm soát sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa, chúng còn giúp tăng cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn không lành mạnh.

Hạt lanh và hạt chia

Được đóng gói với các chất dinh dưỡng, hạt lanh và hạt chia có nhiều chất xơ và ít carbs giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, hạt chia là một trong những nguồn thực vật nổi tiếng nhất về axit béo omega-3. Hạt lanh cũng chứa axit béo omega-3 cùng với chất chống oxy hóa.

Quả mọng

Quả mọng là một nguồn giàu chất xơ, vitamin C và polyphenol chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ viêm mãn tính, bệnh tim và một số dạng ung thư.

Bông cải xanh

So với hầu hết các loại rau, bông cải xanh là 1 trong những thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao nhất và cũng giàu một số vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm folate, kali, vitamin C và K. Loại rau này chứa ít carbs và calo thích hợp với người giảm cân.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là một trong những loại thực phẩm dành riêng cho chế độ ăn kiêng low-carb. Đây là một loại rau thuộc họ cải có ít calo và nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Ngoài ra, đây cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời của Choline - một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe của não và gan, cùng với sự trao đổi chất và tổng hợp DNA.

Trái bơ

Trái bơ rất tốt cho sức khỏe. Chúng rất giàu chất béo lành mạnh và là nguồn cung cấp chất xơ, folate, kali, vitamin K và C.

Thực phẩm này có có một lượng rất thấp carbs, rất tốt cho những người theo chế độ ăn ít carb, nhiều chất xơ.

Cám lúa mì

Cám lúa mì rất giàu chất xơ và có hàm lượng carb thấp. Khoảng 1/2 chén cám lúa mì thô có 6 gam carb và 12 gam chất xơ. Do đó, tiêu thụ cám lúa mì không chỉ giúp bạn no lâu mà còn giúp hạn chế cảm giác thèm ăn không lành mạnh.

Quả hạnh

Như chúng ta đã biết, các loại hạt rất tốt cho những người thích ăn vặt, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm cân. Hạnh nhân chính là một trong những loại hạt phổ biến nhất thế giới. Chúng cực kỳ giàu chất xơ, protein, chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, và một số vitamin và khoáng chất thiết yếu tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất