Thừa Thiên Huế kích cầu du lịch toàn diện, kết nối thu hút khách trở lại

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 10/02/2023, 08:12

Lượng khách du lịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế trong tháng đầu năm 2023 và những ngày sau Tết tăng cao. Đây là tín hiệu lạc quan đối với ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Địa phương này đang triển khai nhiều giải pháp, chương trình kích cầu du lịch toàn diện; kết nối các hãng lữ hành lớn nhằm thu hút và phục vụ khách tốt nhất.

Từ Tết Nguyên đán đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đón gần 100 nghìn lượt khách đến tham quan các điểm di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, trong đó, gần một nửa khách lưu trú và trải nghiệm các hoạt động dịch vụ. Ông Nguyễn Viết Sơn, ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đi du lịch tại Huế cảm thấy rất vui khi dịp đầu năm mới được trải nghiệm nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn tại thành phố Huế: “Năm này là năm phát triển du lịch mạnh của Huế cũng như của Việt Nam mình, bởi vì khách du lịch đến Huế cũng như đến Việt Nam mình rất đông. Khi mà đã trở lại hoạt động bình thường của nền du lịch Việt Nam thì mình thấy cũng có một bước tiến triển mới. Cũng mong là có thêm nhiều cái hay nữa là khi khách quốc tế đến với mình".

Tại Đại Nội Huế có rất nhiều hoạt động trong chuỗi kích cầu du lịch năm 2023. Đáng chú ý là các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, phục vụ miễn phí khách tham quan của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Tại nhiều nơi trong tỉnh Thừa Thiên Huế cũng diễn ra các lễ hội mang đậm bản sắc như: Lễ hội Đền Huyền Trân, Vật làng Sình, Cầu ngư Thuận An…Ông Lê Công Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, từ đầu năm đến nay, lượng khách đến tham quan các khu di sản tăng nhanh. Riêng tháng 1 đã có hơn 180.000 lượt khách đến tham quan khu di sản Huế, trong đó khách quốc tế hơn 84.000 lượt. Hiện, mỗi ngày, khu di sản Huế đón từ 6 ngàn đến 8 ngàn lượt khách đến tham quan:

“Chúng tôi tăng cường các dịch vụ trải nghiệm ở các khu vực di tích, tạo cho du khách khi đến khu di sản, không chỉ tham quan các di tích mà còn được tương tác, tham gia thực tế vào các chương trình. Tổ chức các hoạt động lễ hội để phục vụ du khách, tạo sức sống, sống động cho các khu di sản, để người ta có thể hiểu sâu hơn về di sản và từ đó có sự yêu quý, lan tỏa trong cộng đồng, thu hút lượng khách đến đông hơn", ông nói.

Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế những năm gần đây luôn chủ động trong công tác truyền thông quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, ẩm thực, dịch vụ du lịch Huế trên các trang mạng xã hội. Năm nay, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón từ 3 triệu - 3,5 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch khoảng 6.000 tỷ - 7.000 tỷ đồng. Tỉnh chú trọng phát triển đa dạng các loại hình du lịch dịch vụ có lợi thế như: du lịch chăm sóc sức khỏe, tâm linh; Triển khai nhiều giải pháp, chương trình kích cầu du lịch toàn diện; kết nối các hãng lữ hành lớn nhằm tổ chức các chương trình tour mới đến miền Trung và Thừa Thiên Huế. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hoạt động lữ hành và lưu trú đầu năm 2023 đã tăng trưởng tốt trở lại: “Về phía ngành du lịch, chúng tôi sẽ phối hợp để quảng bá truyền thông tốt nhất về các hoạt động của đơn vị quản lý bảo tồn cũng như của các địa phương. Các thông tin, hình ảnh các hoạt động sự kiện cũng như các điểm đến, các sản phẩm mới được lan tỏa đến cộng đồng, du khách, đến các đơn vị lữ hành trong và ngoài nước"./.

Bài liên quan
Ngày đầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID: Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện
Từ ngày 22/4, TP Hà Nội và Thừa Thiên Huế là hai địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2-3 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất