Thiết kế không gian hiện đại với tông màu đen

CTV Bảo Linh/VOV.VN Theo: Better Homes & Gardens | 03/04/2023, 09:58

Trang trí ngôi nhà với tông màu đen là một sự linh hoạt đáng ngạc nhiên. Nó có thể được tạo kiểu phong cách trông hiện đại, nổi bật, nhưng đồng thời cũng giúp làm tăng thêm sự ấm áp cho căn phòng và tạo sự ấm cúng.

Ashley Macuga của Collected Interiors cho biết: “Màu đen vốn dĩ là màu nền tảng và tạo ra sự tập trung trong không gian. Tôi thích cách nó thu hút ánh nhìn ngay lập tức vào một đồ vật hoặc một phần của căn phòng”.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc trang trí với màu đen, hãy bắt đầu từ những thiết kế nhỏ. Kết hợp các phụ kiện trên mặt bàn hoặc thêm một vài món đồ nội thất màu đen vào không gian để tạo điểm nhấn. Và nếu bạn đã sẵn sàng bao phủ chúng hoàn toàn, hãy sơn một bức tường có màu đen hoặc tủ bếp màu đen.

Dưới đây là những cách mà bạn có thể kết hợp trang trí màu đen vào không gian căn nhà của bạn.

1. Sơn một bức tường màu đen làm điểm nhấn

Nếu bạn cảm thấy lo lắng rằng những bức tường được bao phủ hoàn toàn bởi màu đen sẽ khiến không gian trở nên tối tăm và chật chội thì bạn nên bắt đầu với một bức tường nhỏ làm điểm nhấn. Amy Forshew của Proximity Interiors cho biết: “Sử dụng sơn đen làm điểm nhấn cho bức tường hoặc đồ gỗ giúp tạo nên một phông nền tuyệt vời”. Màu đen là màu trung tính thực sự giống như màu trắng hoặc xám, vì vậy bạn đừng ngại kết hợp chúng cùng một số màu sắc và họa tiết.

2. Chọn tông màu phù hợp

Tara Dennis, người đồng sáng lập và giám đốc của Archie Bolden, giải thích rằng không giống như các màu trung tính khác như trắng hoặc nâu, đen không phải là tông màu đất. Cô cho rằng: “Màu đen không phải là màu tự nhiên mà là màu nhân tạo, vì vậy nó sẽ luôn trông nghiêm trọng nếu ở trong không gian có tông màu hoặc vật liệu tự nhiên”.

Nếu bạn muốn sử dụng màu đen trong một căn phòng có màu nâu, nâu vàng hoặc các tông màu đất khác, Dennis khuyên bạn nên sơn màu đen với tông màu nâu. Cô ấy nói: “Nó sẽ nhẹ nhàng hơn về mặt thẩm mỹ và kết hợp tốt hơn với các tông màu và chất liệu tự nhiên, làm giảm mức độ nghiêm trọng”.

3. Sử dụng viền đen

Tạo điểm nhấn cho không gian với một thành phần màu đen mạnh mẽ, như chiếc bàn trang điểm được sơn ở đây, sau đó phủ thêm các điểm nhấn màu đen nhỏ hơn, chẳng hạn như cửa vòi hoa sen, gương đen và gạch lát sàn có hoa văn của phòng tắm.

“Nếu phần còn lại của không gian có các yếu tố tông màu sáng hơn, thì tốt nhất là nên sử dụng các điểm nhấn màu đen làm chi tiết và trang trí, chẳng hạn như viền trên khăn và khung màu đen trên tác phẩm nghệ thuật. Theo điều này, nó là một điểm nhấn và một sự phụ hoa cho phần còn lại của không gian, không phải là một tính năng nổi bật nhất”, Dennis nói.

4. Thêm độ tương phản

Noelle Isbell của Noelle Interiors cho biết: “Màu đen sẽ luôn đẹp khi được sử dụng theo tỷ lệ thích hợp”. Cô ấy giải thích rằng việc sử dụng các màu tương phản hoặc kết cấu ba chiều có thể cân bằng trang trí màu đen và thêm sự nhẹ nhàng khi có gạch, vải hoặc thảm màu đen. Ví dụ, kết cấu của lớp sơn tường màu đen đi ngược lại với gạch lát nền trong phòng tắm này không quá nặng nề như một bức tường đen.

5. Sơn trần nhà màu đen

Nếu bạn không chắc chắn về những bức tường màu đen thì hãy thử chọn trần nhà. Sơn trần nhà màu đen có thể gây khó khăn, nhưng đó là một cách hiệu quả để kéo căn phòng lại với nhau. Đây cũng là một điểm nhấn bất ngờ về màu sắc và có thể làm cho trần nhà trông cao hơn so với thực tế, đặc biệt là trong một không gian nhỏ.

Ở đây, trần nhà màu đen bổ sung cho các phụ kiện màu đen, bao gồm tủ bóng loáng, gương và phần cứng. Trang trí màu đen nổi bật trên những bức tường trắng lấp lánh mà không lấn át không gian nhỏ. Forshew gợi ý: “Để kết hợp màu đen trong phòng, tôi khuyên bạn nên sơn mài một món đồ nội thất cũ và thử một bức tường trưng bày nghệ thuật với các bức ảnh được đóng trong các khung màu đen khác nhau”.

6. Sử dụng một vật liệu độc đáo

Một cách yêu thích để thêm các điểm nhấn màu đen là kết hợp màu sắc phong phú vào ngôi nhà của bạn thông qua bề mặt đá hoặc gạch. Ở đây, một nhà bếp bằng đá cẩm thạch màu đen kết hợp với mặt bàn màu đen tuyền mang đến cho không gian cảm giác ủ rũ nhưng vẫn dễ chịu. Đường vân màu kem trên đá kết hợp với các điểm nhấn bằng vàng giữ cho sự kết hợp đơn sắc trông không quá chói mắt.

7. Sơn tường màu đen

Đừng ngần ngại sử dụng màu đen trong một không gian nhỏ hơn. Mặc dù bạn có thể lo lắng rằng nó sẽ quá đậm đối với một khu vực hạn chế, nhưng màu sắc này thực sự có thể làm cho một không gian có vẻ hoành tráng hơn. Bethany Adams của Bethany Adams Interiors cho biết: “Màu tối phù hợp nhất với những không gian nhỏ, đặc biệt là những nơi bạn đi qua một căn phòng lớn hơn, sáng sủa hơn, chẳng hạn như hành lang hoặc tiền sảnh. Đó là một thủ thuật phổ biến được sử dụng trong kiến ​​trúc và thiết kế, tạo ra những không gian lớn hơn, sáng hơn, gây cảm hứng hơn nhiều”.

8. Liên kết màu đen ở nhiều đồ nội thất

Một bức tường màu đen đánh cắp mọi sự chú ý trong một không gian vì nó rất đậm và nặng, vì vậy cách duy nhất để trang trí nó là đáp ứng được cường độ của nó. Đồng thời, việc sử dụng các màu sắc, kết cấu và vật liệu khác sẽ chỉ là phần thêm vào không gian. Ở đây, các khung vàng, tác phẩm nghệ thuật và các yếu tố bằng gỗ và kim loại khác nhau giúp làm nổi bật các các kệ sách tông màu tối một cách hiệu quả./.

Bài liên quan
Nhộn nhịp “săn nhà đẹp, giá tốt” cuối năm
Thị trường bất động sản được “hâm nóng” trở lại và hứa hẹn ngày càng nhộn nhịp vào những tháng cuối năm nhờ động thái “bung hàng” của nhiều chủ đầu tư uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất