Nhà đẹp nhưng hướng xấu có nên ở hay không?

20/07/2023, 08:30

Bạn rất ưng một ngôi nhà từ thiết kế đến mức giá, nhưng lại khó nghĩ vì hướng nhà xấu hoặc không hợp tuổi, vậy nhà không hợp hướng có nên ở hay không?

Phần lớn người tìm mua nhà hay xây nhà đều quan tâm đến hướng theo bát trạch, xem xét hướng nhà có hợp với bản mệnh không. Rất nhiều người lâm vào tình huống băn khoăn, lo lắng khi tìm được ngôi nhà có nhiều ưu điểm, rất muốn "xuống tiền" nhưng lại vướng phải hướng xấu, hướng không hợp. Tình huống khó khăn này thường xảy ra ở thành phố.

Nếu như nhà ở nông thôn thường có nhiều hướng, ba bề bốn bên đều trống, thoáng, có thể dễ dàng xoay theo hướng nọ hay hướng kia thì nhà ở thành phố thường ở trên diện tích hẹp. Đô thị đất chật người đông, giá đất đắt đỏ, không phải ai cũng có điều kiện sở hữu mảnh đất hội đủ các tiêu chí mà mình mong muốn. Vì thế, nhà đẹp, đất vuông vắn nhưng hướng xấu, không hợp tuổi gia chủ là bình thường. 

Nhà không hợp hướng có nên ở hay không?

Theo chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương, trong phong thủy có câu "nhất vị nhị hướng", tức vị trí ngôi nhà là yếu tố quan trọng tiên quyết, còn hướng ngôi nhà chỉ là yếu tố thứ hai. Không chỉ trong phong thủy, mà trong ngành kinh doanh bất động sản, vị trí của ngôi nhà cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Trong bát trạch của một ngôi nhà, phong thủy học nhận định có bốn hướng xấu là Tuyệt mạng, Họa hại, Ngũ quỷ, Lục sát, mỗi hướng có ảnh hưởng khác nhau. Ngược lại, hướng Sinh khí và Phúc đức là hướng tốt, được cho là rất thuận lợi trong việc làm ăn, kinh doanh.

Theo chuyên gia Phạm Cương, hướng nhà không phải yếu tố quá quan trọng.

Theo chuyên gia Phạm Cương, hướng nhà không phải yếu tố quá quan trọng.

Tuy nhiên, điều này cũng là tương đối. Chẳng hạn ngôi nhà có hướng Sinh khí hoặc Phúc đức nhưng ở một nơi hẻo lánh xa xôi, vùng sâu vùng xa thì không thể so với ngôi nhà ở trung tâm thành phố dù hướng không đẹp. Vì thế, vị trí ngôi nhà là quan trọng nhất, nhưng cũng cần kết hợp với các yếu tố liên quan như cấu trúc nhà cửa thì mới phát huy được thế mạnh của miếng đất.

Chuyên gia cho rằng, nhiều người đang quá quan tâm đến hướng mà quên mất rằng vị trí mới là yếu tố quyết định tài vận của ngôi nhà. Ngoài ra khi đánh giá một ngôi nhà, cần xem các yếu tố Thanh long, Bạch hổ, xem minh đường, rồi xem thế nhà, còn hướng không quá quan trọng. Chỉ cần xem xét ngôi nhà so với tổng thể trong khu vực, xem khí sắc khu vực đó thế nào... thì sẽ đánh giá đúng. 

Tong trường hợp nhà phạm vào 4 hướng xấu là Tuyệt mạng, Họa hại, Ngũ quỷ, Lục sát thì vẫn có những phương án hóa giải; chẳng hạn xoay bếp thế nào, đặt cửa ra sao... đều có cách thức trấn trạch theo phong thủy.

Vị trí mới là yếu tố quyết định tài vận của ngôi nhà.

Vị trí mới là yếu tố quyết định tài vận của ngôi nhà.

Ngoài ra, các nhà phong thủy cho rằng, "đa cát thắng tiểu hung" - nhiều cái tốt lành sẽ thắng cái xấu nhỏ. Hướng nhà chỉ là một thành tố, còn nhiều thành tố liên quan khác như hướng bếp, hướng giường ngủ, hướng bàn thờ... nếu tốt thì sẽ hóa giải được hướng nhà xấu.

Vậy nhà không hợp hướng có nên ở hay không? Chuyên gia Phạm Cương khẳng định, nhà hướng xấu không phải là quá tồi tệ, bạn vẫn có thể ở hay kinh doanh được, hoàn toàn có thể tìm ra cách hóa giải. 

Nhật Thùy

Bài liên quan
Loại cây phong thủy hút tài lộc năm Giáp Thìn 2024
Để chuẩn bị cho năm mới Giáp Thìn, nhiều người bắt đầu lựa chọn cây cảnh nhằm thay đổi diện mạo cho căn nhà, vừa mang ý nghĩa phong thủy giúp hút tài lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất