Thẻ ATM có quẹt thanh toán được không?

07/08/2023, 07:29

Nhiều người đang dùng thẻ ATM thắc mắc thẻ ATM có quẹt để thanh toán được không, việc thanh toán bằng quẹt thẻ ATM có mất phí và đảm bảo an toàn không?

Thẻ ATM có nhiều tính năng mà chủ thẻ có thể áp dụng như giao dịch thuần túy tại các cây ATM để rút tiền, chuyển khoản…Ngoài ra, chủ thẻ có thể dùng để thanh toán khi đi mua hàng, sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng, khách sạn, siêu thị hay các cửa hàng lớn thông qua máy POS.

Việc thanh toán bằng thẻ ATM này đã trở nên phổ biến và được nhiều chủ thẻ sử dụng thường xuyên trong đời sống hàng ngày.

Thẻ ATM có thể dùng để quẹt thanh toán thông qua máy POS. (Ảnh minh họa)

Thẻ ATM có thể dùng để quẹt thanh toán thông qua máy POS. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, ở Việt Nam, hệ thống thanh toán hóa đơn bằng thẻ ATM vẫn còn khá thấp. Vì thế, người sử dụng thẻ ATM ở Việt Nam vẫn chưa thể phát huy được hết công dụng mà thẻ mang lại, trong khi thẻ ATM vốn được xem như một ví tiền điện tử.

Quẹt thẻ ATM có mất phí không?

Khi thanh toán tiền bằng thẻ ATM thông qua máy POS, nhiều người thắc mắc liệu có mất phí không. Theo quy định hiện nay, khi khách hàng thanh toán qua máy POS thì khách hàng không tốn bất kỳ loại phí nào, ngoài việc phải trả tiền cho hàng hóa bạn mua. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều cửa hàng nhỏ có thể thu một số phí theo phần trăm hóa đơn nhất định. Vì thế, bạn nên hỏi kỹ nhân viên việc thanh toán rồi mới đưa ra quyết định thanh toán. Thậm chí, nếu mức phí bị tính cao bất thường, bạn có thể báo lên ngân hàng để xem xét, xử lý.

Quẹt thẻ ATM có cần mật khẩu không?

Quẹt thẻ ATM tại các máy POS cần nhập mật khẩu/mã pin. Bên cạnh nhập mã pin, khách hàng cần nhập số tiền cần thanh toán và ký tên vào biên lai. Đối với thẻ tín dụng khách hàng không cần nhập mã pin.

Việc nhập mật khẩu khi thanh toán tại POS giúp khách hàng giữ an toàn cho tài khoản và tiền của mình, tránh việc bị kẻ gian lợi dụng. Không đưa mật khẩu để nhân viên thu ngân nhập như vậy tài khoản dễ mất tiền nếu thu ngân có ý đồ xấu.

Thanh toán tiền bằng cách quẹt thẻ ATM có an toàn không?

Hiện nay, các máy POS sử dụng ở siêu thị hay cửa hàng đều do ngân hàng phát hành và quản lý. Việc quản lý máy POS phải thật nghiêm ngặt, để thanh toán được cần phải có một mã PIN đi kèm theo hóa đơn trong trường hợp có khiếu nại. Vì thế, khách hàng có thể yên tâm về độ an toàn của máy POS khi thanh toán tiền bằng cách quẹt thẻ ATM.

Đức Thiện(tổng hợp)

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thanh tra, kiểm tra ngay thị trường vàng
NHNN cần thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra thị trường vàng, hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng,

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Diễn văn của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo Điện tử VOV trân trọng giới thiệu Diễn văn do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình bày tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).
Mới nhất