NSND Thu Quế - NSƯT Phạm Cường: Vợ mỹ nhân Hà thành, chồng nam thần màn ảnh nhỏ

08/05/2024, 10:48

NSND Thu Quế được ngưỡng mộ bởi nhan sắc đoan trang, nét đẹp Hà thành, còn NSƯT Phạm Cường được mệnh danh là nam thần màn ảnh nhỏ.

NSND Thu Quế là một trong những mỹ nhân màn ảnh Việt đình đám một thời. Chị sở hữu nét đẹp đoan trang, dịu dàng của người con gái Hà thành xưa.

Với lối diễn xuất tự nhiên, chân thật, duyên dáng, chị ghi dấu ấn đẹp trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim. Đặc biệt, NSND Thu Quế còn được công chúng ngưỡng mộ bởi chuyện tình đẹp, viên mãn với đại tá, NSƯT Phạm Cường.

Mỹ nhân màn ảnh đình đám

NSND Thu Quế sinh năm 1969 tại Hà Nội trong một gia đình trí thức. Là con gái gốc Hà thành nhưng từ lúc 3 tuổi, Thu Quế lại theo bố mẹ lên Việt Trì sinh sống để tiện cho bố chị công tác. Bố chị là giảng viên trường Đại học Bách Khoa, phân hiệu ở Việt Trì.

Đam mê ca hát từ nhỏ nhưng duyên số đưa NSND Thu Quế đến với kịch nói. Trong một lần đi thử vai cùng bạn, chị lọt vào mắt xanh của đoàn kịch Quân khu 2.

Nhan sắc thời trẻ của NSND Thu Quế.
Nhan sắc thời trẻ của NSND Thu Quế. 

Vì thế mới 14 tuổi, nữ nghệ sĩ rời Việt Trì về Hà Nội “đầu quân” cho đoàn kịch nói Quân khu II, bắt đầu những chuỗi ngày rèn luyện trong môi trường quân đội.

Nữ diễn viên nói: “Chúng tôi tập trung vừa học, vừa rèn nếp sinh hoạt tại khu tập thể ở Kim Giang. Là con thứ hai trong gia đình, lại được chiều chuộng nên rời xa gia đình khi còn nhỏ như vậy là thử thách không nhỏ đối với bản thân tôi.

Nhưng cũng nhờ sự rèn luyện nghiêm ngặt của môi trường quân đội, nhờ sự gian khổ trong quá trình công tác, bản lĩnh của chúng tôi được rèn giũa. Khó khăn, gian khổ nhưng tôi chưa bao giờ có ý định bỏ nghề”.

Không chỉ diễn kịch tại Đoàn kịch Quân khu 2, Thu Quế còn là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Tên tuổi của Thu Quế gắn liền với hàng loạt bộ phim như: Cô gái mang tên dòng sông, Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Dòng sông phẳng lặng, Hoa đất Mường...

NSND Thu Quế được yêu mến bởi gương mặt dịu dàng, toát lên nét đẹp của người con gái Hà thành cùng diễn xuất chân thật duyên dáng. Nhờ vậy, chị được các đạo diễn ưu ái và đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim. 

Thu Quế là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.
Thu Quế là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Bền bỉ cống hiến cho nghề suốt nhiều năm cho nghệ thuật sân khấu lẫn truyền hình, Thu Quế là một trong những nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSND sớm.

Năm 2016, nữ diễn viên được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND. Ngoài ra, Thu Quế cũng mang quân hàm Đại tá.

Những năm gần đây, nữ nghệ sĩ ít tham gia phim ảnh, chủ yếu tham gia sân khấu kịch nói. Tuy nhiên, chị sẽ trở lại trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Trạm cứu hộ trái tim sau 4 năm kể từ Tình yêu và tham vọng.

Bộ phim cũng đánh dấu màn tái hợp của NSND Thu Quế và bạn thân là NSND Thu Hà. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của ông xã chị là NSƯT Phạm Cường. Cả hai sẽ có sự kết hợp sau 18 năm kể từ bộ phim Đèn vàng lên sóng năm 2006.

NSND Thu Quế sẽ góp mặt trong những tập tiếp theo của
NSND Thu Quế sẽ góp mặt trong những tập tiếp theo của "Trạm cứu hộ trái tim".

Ở tuổi 55, mỹ nhân Hà thành vẫn giữ nhan sắc tươi trẻ, thân hình thon gọn đáng ngưỡng mộ. Nữ diễn viên quan niệm: "Mỗi độ tuổi đều có nét đẹp riêng của người phụ nữ, hãy trân quý và lưu giữ từng khoảnh khắc". 

Hôn nhân kín tiếng gần 30 năm với chồng đại tá

Nếu Thu Quế được ví là "mỹ nhân màn ảnh" đình đám một thời thì ông xã của chị - NSƯT Phạm Cường được mệnh danh là "nam thần" của điện ảnh phía Bắc thập niên 1990 đầu năm 2000. Cặp đôi bén duyên tại Đoàn kịch Quân khu 2. Họ từng đóng chung trong một vài phim như Đèn vàng, Chiều tàn thu muộn.

Ông xã của NSND Thu Quế là đại tá, NSƯT Phạm Cường.
Ông xã của NSND Thu Quế là đại tá, NSƯT Phạm Cường. 

NSƯT Phạm Cường xuất thân là một diễn viên sân khấu. Tuy nhiên, anh lại được khán giả biết đến nhiều hơn cả qua các bộ phim. Trong đó, những tác phẩm nổi bật của anh phải kể đến Chủ tịch tỉnh, Chiều tàn thu muộn, Bến bờ vực thẳm, Đèn vàng, Vòng nguyệt quế, Khoan nói lời yêu thương, Hướng dương ngược nắng...

Đặc biệt với vai chính trong bộ phim Khoan nói lời yêu thương, Phạm Cường đã giành được giải thưởng Cánh diều vàng cho nam diễn viên phim truyền hình 2010.

Ngoài tài năng diễn xuất, NSƯT Phạm Cường còn từng làm Giám đốc Điện ảnh Quân đội Nhân dân, đồng thời mang quân hàm Đại tá.

Nên duyên vợ chồng từ năm 1995, kể từ đó đến nay đã gần 3 thập kỷ đi qua, cả hai vẫn chọn cuộc sống bình dị, lặng lẽ, tránh xa ồn ào. Họ hiện đã có 2 người con, cô con gái tên Hà Vy và người con trai Minh Duy. 

Ngoài những bức ảnh gia đình chụp chung, hiếm khi nào người hâm mộ thấy cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện. Họ chọn cách ủng hộ nhau trong thầm lặng, thấu hiểu cho công việc của đối phương vì cùng ngành nghề.

Gia đình hạnh phúc của NSND Thu Quế và NSƯT Phạm Cường.
Gia đình hạnh phúc của NSND Thu Quế và NSƯT Phạm Cường.

Vì làm cùng nghề nên NSƯT Phạm Cường và NSND Thu Quế có sự thấu hiểu, cảm thông sâu sắc cho công việc của nhau.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ, tình yêu và sự tin tưởng của đối phương chính là “bí quyết” giúp chị và ông xã giữ gìn hạnh phúc gia đình: “Nếu nói rằng suốt cuộc đời làm nghề chúng tôi chưa từng “say nắng” bạn diễn thì là không thật lòng. Người nghệ sĩ khi lên sân khấu, hóa thân thành nhân vật sẽ phải sống với cảm xúc của nhân vật". 

Từng tham gia hàng trăm bộ phim, nghệ sĩ Phạm Cường không tránh được những lúc phải đóng cảnh tình cảm với bạn diễn nữ. Tuy vậy, NSND Thu Quế không ghen tuông bởi hiểu tính chất công việc và tin tưởng chồng.

NSND Thu Quế chia sẻ cả hai vợ chồng đều là nghệ sĩ đôi khi cũng có những áp lực, song khi về đến nhà, trút bỏ hào quang sân khấu, họ lại vào đúng vai trò người chồng có trách nhiệm, người vợ đảm đang và cha mẹ mẫu mực. "Chúng tôi luôn nhắc nhở nhau và chính các con phải biết tôn trọng, chia sẻ để cùng nâng niu hạnh phúc", chị nói. 

Chia sẻ về nửa kia, NSND Thu Quế cho biết ông xã chị có tính cách kín đáo, ít thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng lại là một người chồng, người cha sống trách nhiệm, nghiêm túc, giàu tình cảm và rất chu đáo với vợ và hai con.

Chị cảm thấy may mắn khi con cái "đủ nếp đủ tẻ", có dấu ấn sự nghiệp, có người chồng cùng nghề, biết thông cảm và tạo điều kiện cho mình phát triển. Gia đình của NSƯT Phạm Cường và NSND Thu Quế là một hình mẫu điển hình hạnh phúc của giới nghệ sĩ Việt.

Lê Chi
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Hà Nội trang hoàng cờ hoa rực rỡ Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhiều tuyến phố Thủ đô được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, áp phích, băng rôn chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Mới nhất