Thành viên cấp cao của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bị ám sát

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo RT | 23/05/2022, 06:06

Ông Khodaei bị bắn 5 phát khi đang ngồi trong ô tô trên phố Phố Mojahedin-e Eslam ở thủ đô Tehran vào ban ngày.

Truyền thông Iran ngày 22/5 đưa tin, Đại tá Sayyad Khodaei, một thành viên cấp cao của lực lượng tinh nhuệ Quds Force – lực lượng vũ trang hoạt động chính ở nước ngoài của  Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bị ám sát trong một cuộc tấn công bằng súng do hai đối tượng ngồi trên xe gắn máy thực hiện ở bên ngoài nhà của ông ở trung tâm thủ đô Tehran.

Ông Khodaei bị bắn 5 phát khi đang ngồi trong ô tô trên phố Phố Mojahedin-e Eslam vào ban ngày. Nơi này được coi là khu vực đảm bảo về an ninh và nằm gần Quốc hội Iran. Ngay sau vụ ám sát, các công tố viên Tehran nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kêu gọi cảnh sát điều tra toàn diện và nhanh chóng.

IRGC chỉ trích vụ ám sát ông Khodaei là một “hành động khủng bố” và cáo buộc các phần tử liên quan đến nước ngoài” gây ra tội ác này. Ông Khodayari được coi là “người bảo vệ thánh địa”, ám chỉ những người Iran chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan ở Syria và Iraq.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết: “Những kẻ thù không đội trời chung của Cộng hòa Hồi giáo Iran một lần nữa cho thấy bản chất xấu xa của chúng khi thực hiện vụ ám sát một trong những thành viên của lực lượng IRGC”.

Vẫn chưa có bên nào nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công và cũng không rõ động cơ vụ tấn công. Vụ sát hại ông Sayyad Khodaei diễn ra 2 năm sau các vụ sát hại nhà khoa học hạt nhân Iran và chỉ huy lực lượng Quds – Tướng Qassem Soleimani./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất