Tang lễ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm

Hoàng Anh - Lê Thanh Tùng | 24/04/2021, 15:01

Tang lễ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm bắt đầu vào lúc 14h30 chiều 24/4 tại Nhà tang lễ 125 Phùng Hưng (Hà Nội).

Lễ viếng nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm bắt đầu từ 14h30, lễ truy điệu diễn ra lúc 15h15 ngày 24/4 tại Nhà tang lễ 125 Phùng Hưng; hoả táng tại Đài Hoá thân Hoàn Vũ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

Trước đó, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm đột ngột qua đời chiều 20/4 tại nhà riêng, hưởng thọ 69 tuổi. 

Tang lễ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm - 1

Tang lễ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm.

Tang lễ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm - 2

PGS. TS. Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương viết trong sổ tang, tiễn đưa nhà thơ tài hoa Hoàng Nhuận Cầm.

Tang lễ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm - 3

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều tới tiễn đưa cố nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm.

Tang lễ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm - 4

Tiến sĩ văn học Đoàn Hương nhìn mặt nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm lần cuối.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sinh năm 1952 tại Hà Nội. Ông là con đầu lòng của nhạc sĩ Hoàng Giác. Nhiều bài thơ của Hoàng Nhuận Cầm mà phần lớn là thơ tình được các bạn đọc trẻ tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên yêu thích vì nó gắn với những kỷ niệm của tuổi trẻ, tình yêu với một giọng thơ trẻ trung, sôi nổi.

Các tác phẩm tiêu biểu của ông như: Chiếc lá buổi đầu tiên, Vào mặt trận lúc mùa ve đang kêu, Hò hẹn mãi cuối cùng em cũng đến, Viên xúc xắc mùa thu,...

Ngoài thơ ca, ông còn viết kịch bản phim. Ông là tác giả kịch bản của rất nhiều bộ phim nổi tiếng như: Đêm hội Long Trì, Hà Nội - Mùa đông năm 1946,  Mùi cỏ cháy...Ông cũng tham gia diễn xuất với vai Bác sĩ Hoa Súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và vai nhà thơ trong phim Số đỏ.

Hoàng Anh - Lê Thanh Tùng

Bài liên quan
Trúc Thông - Thi sĩ của ân tình
Đã gần chục năm nay, nhà thơ Trúc Thông sau cơn tai biến đã phải nằm liệt một chỗ. Ông chỉ còn có thể giao tiếp với mọi người xung quanh bằng ánh mắt. Nhưng những khi có bạn văn đến chơi, môi ông vẫn mấp máy điều gì. Vợ ông nói với khách rằng: Đó là ông vẫn đang nói về thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vì sao chuyên gia Việt Nam quan ngại về kênh đào Funan Techo của Campuchia?
Các chuyên gia đã nêu những quan ngại về Dự án, bao gồm: các tác động của dự án đến tài nguyên nước vùng ĐBSCL, đặc biệt trong bối cảnh hạn hán, mặn xâm nhập diễn ra ngày càng thường xuyên và khắc nghiệt hơn.
Mới nhất