Sự hòa quyện của ẩm thực Việt Nam với rượu vang Nhật Bản

01/02/2024, 17:35

Hôm qua (31/1), tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), diễn ra sự kiện “Sự kết hợp hòa quyện giữa ẩm thực Việt Nam với rượu vang tỉnh Yamanashi”. 

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Thống đốc tỉnh Yamanashi, ông Nagasaki Kotaro, cùng đông đảo đại diện các cơ quan, doanh nghiệp Nhật Bản.

Sự hòa quyện của ẩm thực Việt Nam với rượu vang Nhật Bản - ảnh 1Gỏi cuốn Việt Nam được dùng làm món khai vị trong bữa tiệc chiêu đãi khách của Thống đốc tinh Yamanashi. Ảnh: Nguyễn Tuyến - Pv TTXVN tại Nhật Bản

Sự kiện giao lưu ẩm thực “Sự kết hợp hoà quyện giữa ẩm thực Việt Nam với rượu vang tỉnh Yamanashi” là một nỗ lực của tỉnh Yamanashi nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong khu vực tư nhân. Đại sứ Phạm Quang Hiệu cho biết sự kết hợp ẩm thực Việt Nam với rượu vang tỉnh Yamanashi là một ý tưởng sáng tạo độc đáo, thú vị và là minh chứng sống động cho sự giao thoa văn hóa và liên kết địa phương hai nước. Đại sứ nhận định đây cũng là cơ hội để Việt Nam có thể hiểu được nhu cầu, mong muốn của bạn bè Nhật Bản đối với ẩm thực Việt Nam.

Thống đốc tỉnh Yamanashi, ông Nagasaki Kotaro, cho biết sự ủng hộ của chính phủ và nhân dân hai nước, tỉnh Yamanashi sẽ tiếp tục mở rộng, tăng cường hơn nữa sự giao lưu trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam với tỉnh trong thời gian tới. Thống đốc mong muốn mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất