Sinh viên Italy trình diễn truyện Kiều và múa rối Việt tại Venice

23/12/2022, 09:24

Những sinh viên Italy, từ năm thứ nhất đến năm thứ ba, theo học bộ môn tiếng Việt đã chọn Truyện Kiều, múa rối nước và hát quan họ..

Tối 21/12, chương trình “Hồn Việt” năm 2022 giới thiệu văn hóa truyền thống của Việt Nam, đã được những sinh viên đang học tiếng Việt tại khoa châu Á và Bắc Phi học, trường Đại học Ca’ Foscari tại thành phố Venice (Italy) trình diễn.

Sinh viên Italy trình diễn truyện Kiều và múa rối Việt tại Venice - ảnh 1Cô giáo Lê Thị Bích Hường hướng dẫn các em sinh viên tập luyện chương trình biểu diễn. Ảnh: Trường Dụy/TTXVN

Chương trình có sự tham gia của các thầy cô trong khoa và các em sinh viên của trường mến yêu đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Trong chương trình, những sinh viên Italy, từ năm thứ nhất đến năm thứ ba, theo học bộ môn tiếng Việt đã chọn Truyện Kiều, múa rối nước và hát quan họ để báo cáo kết quả học tập tiếng Việt, cũng như việc tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Thông qua những màn biểu diễn các làn điệu dân ca và văn học Việt Nam, những sinh viên này thể hiện tình yêu tiếng Việt, cũng như tình yêu văn hóa Việt Nam. 

Bài liên quan
VOV ký thỏa thuận hợp tác với Đài phát thanh truyền hình Vân Nam (Trung Quốc)
Sáng 15/5, Đài phát thanh truyền hình Vân Nam, Trung Quốc do ông He Ya Ning (Hà Á Ninh), Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Vân Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển chủ trì buổi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất