Sập giếng cổ trong đền thờ ở Ấn Độ, 13 người chết

30/03/2023, 21:20

Ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người được giải cứu sau vụ sập giếng tại một ngôi đền ở miền trung Ấn Độ, hôm 30/3.

Bộ trưởng Nội vụ bang Madhya Pradesh Narottam Mishra cho biết, số người chết trong sự cố sập giếng cổ ở đền thờ Beleshwar Mahadev Jhulelal, thành phố Indore, bang Madhya Pradesh, đã tăng lên 13 người.

Trước đó, hơn 25 người đã rơi xuống giếng bậc thang cổ ở đền thờ Beleshwar Mahadev Jhulelal sau khi phần mái phía trên giếng bị sập trong lễ hội Ram Navami. 

Sập giếng cổ trong đền thờ ở Ấn Độ, 13 người chết - 1

Lực lượng chức năng tích cực giải cứu người mắc kẹt. (Ảnh: PTI)

Sàn mặt giếng được cho là đã bị sập do sức nặng từ nhiều tín đồ tới đây cầu nguyện.

Giếng này được đào từ hàng trăm năm trước, với hệ thống bậc thang dẫn xuống dưới. Đền Beleshwar Mahadev Jhulelal sau đó được xây phía trên giếng. Khi đến đây, nhiều người không biết rằng mình đang ngồi trên một miệng giếng lớn.

Nhà chức trách địa phương cho biết, lược lượng cảnh sát, lính cứu hỏa, thợ lặn và nhân viên cấp cứu đã được điều động đến ngôi đền thực hiện công tác cứu hộ.

Theo Bộ trưởng Nội vụ bang Narottam Mishra, những người được giải cứu đang được điều trị tại bệnh viện. Ông đã ra lệnh điều tra vụ việc và tuyên bố hỗ trợ cho gia đình những người thiệt mạng và bị thương.

Trên Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ đau buồn về thảm kịch.

"Thật đau đớn khi nghe tin vụ tai nạn ở Indore. Tôi cầu nguyện cho tất cả những người bị ảnh hưởng và gia đình của họ", ông cho hay.

Video cho thấy các nhân viên cấp cứu sử dụng dây và thang để tiếp cận những người bị mắc kẹt bên trong giếng.

Hàng chục triệu tín đồ đang kỷ niệm lễ Ram Navami, ngày sinh của thần Ram trong đạo Hindu. Các ngôi chùa trên khắp Ấn Độ chật cứng các tín đồ trong lễ kỷ niệm.

Kông Anh(Nguồn: The National News)

Bài liên quan
NLĐ được hưởng những chế độ nào trong thời gian điều trị do tai nạn lao động?
Sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Nhà máy xi măng ở Yên Bái ngày 22/4, nhiều người lao động quan tâm đến các vấn đề tai nạn lao động, các chế độ, chi phí người lao động được hưởng trong thời gian nghỉ điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất