Sao trẻ 17 tuổi tỏa sáng giúp tuyển Brazil đánh bại Anh

24/03/2024, 07:22

Rạng sáng 24/3, Brazil đánh bại chủ nhà Anh 1-0 ở trận giao hữu nhờ bàn thắng của Endrick.

Tuyển Brazil hành quân đến Wembley với đội hình sứt mẻ vì chấn thương. Tuy nhiên, "Vũ công Samba" vẫn tạo thế trận ngang cơ với tuyển Anh. Thậm chí, những cơ hội đại diện Nam Mỹ tạo ra trong hiệp một còn nguy hiểm gấp nhiều lần so với chủ nhà.

Chỉ trong 45 phút, Rodrygo có đến 3 lần đối mặt với thủ môn Jordan Pickford. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của anh đều không đủ để mang về bàn thắng cho Brazil. Đến phút 35, toàn bộ hàng thủ tuyển Anh đứng bất động sau một pha bóng lộn xộn. Khoảng trống mở ra với Lucas Paqueta. Dù vậy, tiền vệ đang khoác áo West Ham vẫn sút trúng cột trước sự tiếc nuối của số ít CĐV tại Wembley.

Brazil (áo xanh) chơi sòng phẳng với Anh dù bị đánh giá thấp hơn.

Brazil (áo xanh) chơi sòng phẳng với Anh dù bị đánh giá thấp hơn.

Ở đối diện, tuyển Anh chủ yếu gây sức ép từ những pha tấn công biên. Cơ hội ngon ăn nhất đến với "Tam sư" ở phút 18, đường chuyền của Conor Gallagher đã xé toang hàng thủ Brazil. Olliw Watkins nhận bóng nhưng lại dứt điểm thẳng lên khán đài.

Sang hiệp hai, Anh đẩy cao tốc độ lên bóng và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Anthony Gordon, John Stones đều không thể tận dụng. Sau quãng thời gian chơi lép vế, Brazil bất ngờ làm tung mành lưới chủ nhà ở phút 80. Xuất phát từ sai lầm Lewis Dunk, Vinicius Jr thoát xuống nhưng không đánh bại được Pickford. Sao trẻ Endrick có mặt đúng lúc để đá bồi, mở tỷ số.

Endrick ghi bàn đầu tiên cho tuyển Brazil.

Endrick ghi bàn đầu tiên cho tuyển Brazil.

Trong những phút còn lại, tuyển Anh dốc toàn lực tấn công nhưng chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những pha nhồi bóng vào từ hai biên. Hàng thủ Brazil đã chơi tập trung để bảo toàn cách biệt mong manh. Thậm chí, Endrick còn suýt hoàn tất cú đúp sau pha phản công ở phút bù giờ cuối.

Bàn thắng của cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa và thua trước đối thủ châu Âu. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của "Vũ công Samba" trước "Tam sư" kể từ năm 2002.

Minh Tú

Bài liên quan
Kaka bị vợ bỏ vì 'quá hoàn hảo'
VOVLIVE - Caroline Celico lần đầu lên tiếng sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với cựu danh thủ Kaka.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất