Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến địa phương có dịch COVID-19

THANH BA | 12/05/2021, 14:08

Quảng Nam quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe bus liên tỉnh... đi đến các địa phương có dịch COVID-19.

Ngày 12/5, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải, áp dụng từ 0h ngày 13/5.

Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến địa phương có dịch COVID-19 - 1

Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương có dịch COVID-19.

Cụ thể, đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách đường bộ liên tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe bus liên tỉnh từ Quảng Nam đi đến các địa phương có dịch COVID-19, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Ngoài ra, hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe bus ngoại tỉnh có hành trình qua các tỉnh, vùng có dịch thì không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để đón, trả khách.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách đường bộ nội tỉnh gồm: Hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe bus, UBND tỉnh yêu cầu chỉ được phép chở tối đa 50% lượng hành khách và không quá 20 người/chuyến (thực hiện giãn cách 2 ghế 1 hành khách) và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách trên các tuyến đường thủy nội địa gồm: Hoạt động vận chuyển hành khách đối với các tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo, vận tải khách ngang sông, vận tải khách trong lòng hồ, UBND tỉnh chỉ đạo chỉ được phép chở không quá 50% số ghế trên tàu, thuyền và không quá 20 người/chuyến.

Tính từ 29/4 đến nay, Quảng Nam thực hiện 1.796 mẫu xét nghiệm, trong đó 3 mẫu dương tính gồm BN2997 (trú đường Nguyễn Phan Vinh, phường Cẩm An, TP Hội An), BN3230 (trú xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn) và BN3276 (trú xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn); 1.551 mẫu âm tính và 242 mẫu chưa có kết quả.

THANH BA
Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất