Quận Hoàng Mai của Hà Nội thiếu 43 trường học công lập

Nguyên Nhung/VOV1 | 21/10/2023, 15:36

Do thiếu trường công lập, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội từng phải áp dụng hình thức bốc thăm để tuyển sinh đầu cấp vào trường mầm non và tiểu học. Đến nay quận Hoàng Mai vẫn là quận đứng đầu về tình trạng thiếu trường, thiếu lớp ở thành phố Hà Nội.

Với dân số hơn 700.000 người, Hoàng Mai đang là quận đông dân nhất thành phố Hà Nội. Hiện, quận có trên 100 nghìn người trong độ tuổi đi học. Trước áp lực về trường, lớp, 3 năm qua, quận Hoàng Mai đã triển khai xây mới 23 trường học, cải tạo, sửa chữa 25 trường.

Tuy nhiên, đến nay quận mới có 99 trường học (trong đó có 62 trường công lập), vẫn thiếu tới 43 trường công lập. Hoàng Mai không chỉ là quận dẫn đầu về dân số mà còn là quận thiếu trường học nhất ở thành phố Hà Nội.

Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết thành phố và quận đã rà soát quỹ đất để quy hoạch xây dựng trường công lập. "Đối với các dự án giáo dục ngoài công lập khi các chủ đầu tư mà chậm, dây dưa, quận cũng có thái độ kiên quyết, kiến nghị với thành phố phải thu hồi ngay đối với cả các khu đất chậm triển khai để giao cho quận để xây dựng các trường công lập.”

Trên thực tế, quận Hoàng Mai đã rà soát các dự án chung cư các khu đô thị có quy hoạch trường học nhưng trây ì chậm triển khai và cương quyết kiến nghị thành phố thu hồi những diện tích đất này phục vụ xây dựng trường học. Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết vừa qua đã thu hồi một số dự án. 

“Một tổng công ty đã bàn giao lại cho quận 19 lô đất, trong đó có 9/14 lô đất đó là để xây dựng trường học. Sau khi nhận được quyết định bàn giao của UBND thành phố, HĐND quận trong tháng 9 đã tổ chức kỳ họp chuyên đề để phê duyệt chủ trương đầu tư ngay, liên quan 4 lô đất trong tổng số 7 dự án trường học với tổng số vốn 1.924 tỷ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng cũng đặt ra và đẩy nhanh" - bà Tâm nói.

Bài liên quan
Chi tiết lịch thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 của Hà Nội
Theo kế hoạch, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 của Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8/6/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất