Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp đoàn chức sắc chức việc đồng bào Chăm

Nguyên Nhung/VOV1 | 27/02/2024, 20:27

Chiều 27/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp đoàn chức sắc, chức việc đại diện cho 3 tổ chức tôn giáo của đồng bào Chăm, tỉnh Ninh Thuận, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội. Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng Nhà nước luôn luôn coi trọng đồng bào tôn giáo là một bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện, đồng bào Chăm tại tỉnh có khoảng hơn 85.000 người chủ yếu theo các tôn giáo Bàlamôn, Hồi giáo gồm Hồi giáo Bàni và Hồi giáo Islam. Với sự quan tâm của Đảng và nhà nước, đời sống kinh tế của đồng bào chăm ngày càng được nâng cao.

Tại các địa bàn, đồng bào Chăm sinh sống 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, có đường ô tô đến trung tâm, 100% vùng đồng bào Chăm sử dụng điện, có trạm y tế, có nhà văn hóa xã, có trường học. Mức thu nhập của đồng bào Chăm cao hơn và tỷ lệ hộ nghèo cũng thấp hơn so với mức bình quân chung toàn tỉnh Ninh Thuận.

Đại diện các chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo Bàlamôn, Hồi giáo tỉnh Ninh Thuận đã bày tỏ vinh dự được ra thăm Thủ đô và được Phó Thủ tướng tiếp đón nồng hậu, coi đây là nguồn động viên to lớn cho các tổ chức tôn giáo vùng đồng bào Chăm.

Sư cả Châu Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni tỉnh Ninh Thuận bày tỏ: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên chức sắc, chức việc và bà con tín đồ phát huy truyền thống gắn bó, đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc. Tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, sống tốt đời, đẹp đạo”.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang mong muốn, các chức sắc, chức việc tiếp tục làm nòng cốt trong việc vận động tín đồ tôn giáo thực hiện các chủ trương chính sách của đảng, nhà nước, trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa phong phú, đa dạng, góp phần làm giàu kho tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Phó Thủ tướng đánh giá sự đóng góp của đồng bào các tôn giáo trong khu vực Chăm của Ninh Thuận là sự đóng góp đáng kể vào sự phát triển của địa phương và đất nước.

 “Chỉ riêng việc mọi người sống, làm việc, giữ cho cuộc sống của cộng đồng tôn giáo được yên ấm, có cuộc sống ngày càng tốt hơn đã là một thành tích rất lớn. Sự đóng góp của quý vị là một phần rất quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước. Chúng ta giữ được cộng đồng mình sống tốt đời, đẹp đạo, sống tuân thủ theo pháp luật của nhà nước đã là một điều rất đáng quý. Đảng Nhà nước luôn luôn coi trọng đồng bào tôn giáo là một bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Chúng ta rất tự hào trên trường quốc tế vì giữ được điều này”, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh.

Bài liên quan
Ninh Thuận muốn biến 'đặc sản' 2.800 giờ nắng mỗi năm thành giá trị khác biệt
Ninh Thuận có số giờ nắng nhiều nhất nước, đến 2.800 giờ/năm và tỉnh đang biến bất lợi này thành lợi thế, trở thành vùng đất của sự khác biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất