Phó Thủ tướng tặng quà Tết công nhân và hộ dân hoàn cảnh khó khăn ở Kon Tum

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 16/01/2024, 15:51

Sáng nay (16/1), tại thành phố Kon Tum, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dự Chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” do Liên đoàn Lao động và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức. Tại đây, Phó Thủ tướng tặng quà Tết công nhân và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” dành cho công nhân lao động và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà gửi lời thăm hỏi ân cần của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tình cảm thân thiết của cá nhân đến đồng chí, đồng bào với lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chúc mọi người, mọi nhà có một cái Tết đầm ấm, sung túc, một năm mới an khang và thịnh vượng.

Thông tin về tình hình kinh tế- xã hội đất nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định đất nước đã vượt qua năm 2023 đầy khó khăn với mức tăng trưởng kinh tế trên 5,05%, thuộc nhóm tăng trưởng cao trong khu vực và thế giới. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc và bản chất tốt đẹp của chế độ ta, Đảng và Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm đến đời sống nhân dân, đến công tác xóa đói giảm nghèo, coi đây là yêu cầu cấp bách, là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược của quá trình phát triển nhanh, bền vững đất nước.

Phó Thủ tướng biểu dương tỉnh Kon Tum đã chăm lo cho những công nhân và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Xuân về Tết đến, đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm để những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

“Các cấp ủy, chính quyền tỉnh Kon Tum tiếp tục quan tâm, có các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và đảm bảo thoát nghèo bền vững. Tăng cường kiến thức, kỹ năng sản xuất, tạo thêm việc làm, sinh kế cho người nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống. Quan tâm quỹ đất phát triển nhà ở xã hội, thể dục thể thao, các thiết chế cho công nhân ở các khu công nghiệp. Củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên đoàn Lao động”, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Dịp này Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã tặng quà Tết cho 200 công nhân lao động và 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn với mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất