Phan Đinh Tùng: 'Tôi chuyến hướng hát bolero là vì... bố vợ'

29/06/2022, 14:21

Nam ca sĩ tiết lộ, con đường đến với bolero của anh xuất phát từ những lần về quê hát karaoke cùng bố vợ, và anh thích dòng nhạc này lúc nào không hay.

Ngày 28/6, ca sĩ Phan Đinh Tùng cho ra mắt MV Nào mình cùng đánh răng, khởi đầu cho dự án âm nhạc thiếu nhi dài hạn. Ca khúc mới của anh kết hợp với vợ - ca sĩ Thái Ngọc Bích và con gái lớn, bé Noel. Anh nói mình rất hợp với con gái lớn, nên để con cùng tham gia dự án này, truyền đi những thông điệp dễ thương, ý nghĩa đến khán giả nhí. 

Phan Đinh Tùng là cái tên nằm trong ký ức âm nhạc của thế hệ 8x, 9x với nhiều ca khúc nhạc trẻ trữ tình. Sự chuyển hướng của anh sang dòng nhạc bolero cũng  nhanh chóng được khán giả đón nhận. Sự rẽ hướng này, theo tiết lộ của Phan Đinh Tùng, là điều chính anh cũng không ngờ tới.

"Con đường đến với bolero của tôi rất là ngẫu nhiên. Trong những lần về thăm quê, tôi thường hát karaoke với bố vợ. Chính vì thế nên tình yêu bolero ngấm vào lúc nào không hay. Cùng với sự động viên của anh Tấn Phong, tôi đã quyết định theo đuổi dòng nhạc này. Tôi dự định sẽ giới thiệu một album về bolero từ năm ngoái, tuy nhiên do dịch COVID-19 nên mọi thứ phải hoãn lại. Trong thời gian tới, tôi vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc bolero với nét chấm phá riêng. Dòng nhạc này phù hợp với sự sâu lắng của tôi bây giờ.

Với dòng nhạc gia đình, tôi vẫn sẽ thực hiện với tất cả tình yêu của mình. Bên cạnh đó, thị trường âm nhạc đang thiếu sản phẩm dành cho thiếu nhi. Vì thế, tôi rất lưu tâm vấn đề này và sẽ tiếp tục phát triển song song".

Phan Đinh Tùng: 'Tôi chuyến hướng hát bolero là vì... bố vợ' - 1

Phan Đinh Tùng tâm sự, anh thích dòng nhạc bolero vì hát karaoke với bố vợ.

Trong dự án mới này, Phan Đinh Tùng quyết định chọn chủ đề thiếu nhi để tiếp cận các khán giả nhí. Anh tâm sự: "Trước khi kết hôn, tôi thường sáng tác về tình yêu, chủ yếu là những ca khúc buồn. Tuy nhiên sau đó tôi bị mất cảm xúc và không thể viết thêm. Nhưng từ khi có con, cảm xúc tự bộc phát nên tôi có thể sáng tác được rất nhiều ca khúc về gia đình, dành tặng các con của mình.

Giai đoạn dịch đỉnh điểm năm 2021 cũng là lúc gia đình tôi chào đón thành viên mới, bé Noal, lúc đó cảm xúc viết nhạc thiếu nhi của tôi trỗi dậy mãnh liệt hơn. Trước đây tôi không dám nhận là nhạc sĩ, tuy nhiên đến nay tôi đã sáng tác được rất nhiều ca khúc. Chỉ cần gặp các con, cảm xúc trong tôi lại dâng trào, có khi chỉ cần 15 phút là viết được một ca khúc. Cứ như thế nên trong một buổi sáng, tôi có thể sáng tác tới vài chục bài. Đây là dự án tự nhiên xuất phát từ trái tim của tôi với chất xúc tác là những giây phút được bên cạnh gia đình và vui đùa cùng các con".

Phan Đinh Tùng: 'Tôi chuyến hướng hát bolero là vì... bố vợ' - 2

Nam ca sĩ cho biết cảm hứng sáng tác của anh hiện tại là các con.

Phan Đinh Tùng: 'Tôi chuyến hướng hát bolero là vì... bố vợ' - 3

Bà xã Phan Đinh Tùng là hậu phương vững chắc cho ông xã.

Bà xã anh, ca sĩ Thái Ngọc Bích, đã tạm hy sinh đam mê ca hát để lui về làm hậu phương cho chồng phát triển sự nghiệp. Chia sẻ về điều này, cô nói: "Hơn ai hết, tôi nghĩ khi đã về chung nhà với nhau thì sự hy sinh, bao dung là điều cần thiết. Trong thời gian dịch bệnh, ông xã tôi cũng gặp nhiều khó khăn khi quyết định thành lập công ty. Biết được điều đó nên tôi càng phải ở bên hỗ trợ và động viên chồng. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng chăm sóc con cái một cách chu toàn để ông xã yên tâm làm việc, không phải bận tâm đến những chuyện khác".

Video: MV "Nào mình cùng đánh răng" của vợ chồng Phan Đinh Tùng và con gái

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
Gia đình Phan Đinh Tùng cùng nhau hát nhạc thiếu nhi
Ngày 28/6, ca sĩ Phan Đinh Tùng tổ chức buổi họp báo công bố dự án âm nhạc “mới toanh" hướng tới đối tượng là các bé thiếu nhi và công chiếu MV “Nào mình cùng đánh răng" là một trong những ca khúc thuộc dự án lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Diễn văn của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo Điện tử VOV trân trọng giới thiệu Diễn văn do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình bày tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).
Mới nhất