Ông Park Hang Seo không phải ứng viên HLV trưởng tuyển Hàn Quốc

03/04/2024, 21:22

Ông Park Hang Seo không nằm trong danh sách ứng viên huấn luyện viên trưởng mới của đội tuyển Hàn Quốc

Sau khi giao ông Hwang Sun-hong tạm quyền trong 2 trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) tiếp tục tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới cho đội tuyển quốc gia. Theo Yonhap, danh sách ứng viên của KFA hiện tại có 11 người.

Bản danh sách này do Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia của KFA đề xuất dựa trên các phương án khả thi. Ngoài ra, ủy ban này cũng sàng lọc ứng viên dựa trên những hồ sơ được gửi đến KFA. Từ đó, nhóm chuyên gia do cựu huấn luyện viên CLB TP.HCM Chung Hae-seong đứng đầu sẽ phân tích và tư vấn cho lãnh đạo LĐBĐ Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo hiện là cố vấn cấp cao của CLB Bắc Ninh.

HLV Park Hang Seo hiện là cố vấn cấp cao của CLB Bắc Ninh.

Trong danh sách ứng viên hiện tại của đội tuyển Hàn Quốc, có 4 HLV bản địa gồm Hong Myung-bo, Kim Gi-dong, Lee Jeong-hyo và Kim Hak-beom. Cựu danh thủ Hong Myung-bo được xem là cái tên có cơ hội lớn nhất. HLV Park Hang Seo không được nhắc đến lần này.

Trước đó, đại diện của ông Park Hang Seo tiết lộ từng nhận được liên hệ từ LĐBĐ Hàn Quốc khi cơ quan này tìm huấn luyện viên tạm quyền cho đội tuyển quốc gia trong tháng 3. KFA muốn biết liệu cựu HLV đội tuyển Việt Nam có sẵn sàng đảm nhiệm vai trò "chữa cháy" ở đội bóng quê hương hay không.

Tuy nhiên, không có đề nghị chính thức nào được đưa ra. HLV Park Hang Seo cũng nêu rõ quan điểm sẽ không dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc với hợp đồng dài hạn. Do đó, việc KFA không đưa ông Park vào danh sách ứng viên không có gì bất ngờ.

Đối với 7 huấn luyện viên ngoại, yếu tố đầu tiên mà KFA xem xét khi phỏng vấn là mức độ hiểu biết và khả năng thích nghi với môi trường bóng đá Hàn Quốc. Tầm quan trọng của tiêu chí này được nhấn mạnh hơn sau khi ông Jurgen Klinsmann thất bại và bị sa thải.

Tiểu Minh

Bài liên quan
Trận U23 Indonesia - U23 Hàn Quốc đi vào lịch sử U23 châu Á
Trận đấu U23 Indonesia - U23 Hàn Quốc diễn ra rạng sáng nay 26/4 đi vào lịch sử giải đấu như một trong những trận có thời gian thi đấu kéo dài nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất