Nữ Kiến trúc sư Nguyễn Hà lọt vào top 4 đề cử Giải thưởng kiến trúc sư trẻ tuổi nhất thế giới

04/03/2024, 21:14

Các dự án thiết kế mà kiến trúc sư Nguyễn Hà đã thực hiện được đánh giá cao, vì sự cân nhắc của kiến trúc sư dành cho văn hóa địa phương.

Kiến trúc sư Nguyễn Hà (44 tuổi) đã trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt vào top 4 Giải thưởng kiến trúc sư trẻ tuổi nhất thế giới.

Nữ Kiến trúc sư Nguyễn Hà lọt vào top 4 đề cử Giải thưởng kiến trúc sư trẻ tuổi nhất thế giới - ảnh 1KTS Nguyễn Hà (thứ 2 từ phải sang) cùng 3 KTS cùng 3 ứng viên tiềm năng của giải thưởng Moira Gemmill 2024 - Ảnh: VOV

Giải thưởng kiến trúc sư trẻ tuổi nhất thế giới (Giải thưởng Moira Gemmill) là giải thưởng dành cho các kiến trúc sư tài năng dưới 45 tuổi trên toàn thế giới có triển vọng, đã có những thành tựu xuất sắc, từ việc thiết kế những tòa nhà mới quan trọng nhất thế giới cho đến những đóng góp vào nền văn hóa kiến trúc rộng lớn hơn.

Các dự án thiết kế mà kiến trúc sư Nguyễn Hà đã thực hiện được đánh giá cao, vì sự cân nhắc của kiến trúc sư dành cho văn hóa địa phương, mối quan hệ mật thiết giữa kiến trúc và trải nghiệm tinh thần của người sử dụng, sự thi vị trong cách xử lý không gian và vật liệu, cùng những đề xuất dành cho tương lai của địa phương nơi các kiến trúc ấy hiện diện.

Top 4 đề cử Giải thưởng Moira Gemmill năm 2024 gồm: Kim Courrèges (Pháp), Joana Dabaj (Lebanon), Nguyễn Hà (Việt Nam) và Noelia Monteiro (Brazil). Kết quả của Giải thưởng Moira Gemmill sẽ được công bố ngày 7/3 tại Trung tâm Kiến trúc Canada (CCA) ở Montreal.

Bài liên quan
Nhiều điểm mới ở Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Những điểm mới này bao gồm thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất