Nữ bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên ở Việt Nam đã âm tính, dự kiến cho xuất viện

Phan Nhơn/VOV - Giao thông | 14/10/2022, 11:08

Sau 3 tuần điều trị và cách ly tại bệnh viện, các mẫu bệnh phẩm được làm xét nghiêm PCR đã cho kết quả âm tính.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vừa thông báo, dự kiến ngày 14/10, nữ bệnh nhân 35 tuổi nhiễm bệnh Đậu mùa khỉ đầu tiên của Việt Nam sẽ được xuất viện.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn, sinh hoạt bình thường. Các sang thương da đã lành hoàn toàn, phết các sang thương làm PCR Đậu mùa khỉ đã âm tính (13/10/22).

Riêng các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân khi về nước vẫn chưa ghi nhận triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh. 

Bệnh nhân đầu tiên là nữ 35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 18/9 khi đang du lịch tại Dubai. Khi về nước, chị có các triệu chứng: ớn lạnh, đau cơ, đau đầu và ho, xuất hiện các nốt đỏ, ngứa trên cánh tay, thân mình và mặt.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm thì xác định mắc đậu mùa khỉ, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM  vào 25/9 để cách ly điều trị.

BS.CKII. Huỳnh Thị Thúy Hoa - Trưởng khoa Nội A Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nhận định: “Bệnh nhân đầu tiên có nguồn lây là từ nước ngoài - nơi bệnh nhân đi du lịch, bệnh chưa lây ra cộng đồng khi bệnh nhân về Việt Nam. Sau thời gian điều trị bệnh nhân sức khỏe hồi phục tốt và sinh hoạt bình thường sau khi xuất viện”. 

Cũng theo bác sĩ các ca bệnh thường khỏi sau 10-14 ngày với cơ địa miễn dịch bình thường và hết lây lan sau 21 ngày. Bác sĩ khuyến cáo, người dân cần thực hiện an toàn các biện pháp phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ khi có triệu chứng nghi ngờ cần báo ngay cho nhân viên y tế./.

Bài liên quan
Đồng Nai ghi nhận ca nghi mắc đậu mùa khỉ
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai vừa thông tin về một ca nghi mắc đậu mùa khỉ trên địa bàn TP Biên Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất